x close

จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้ ถึงแฟนคลับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้


น้าต๋อย เซมเบ้

น้าต๋อย เซมเบ้

จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

            น้าต๋อย เซมเบ้ ส่งจดหมายถึงแฟนคลับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ หลังมีข่าวพักงานพากย์การ์ตูนช่อง 9 เพราะป่วยเป็นโรคหอบหืด

            ทำเอาบรรดาแฟนการ์ตูนบ่นเสียดายกันเป็นแถว เมื่อทราบข่าวว่านักพากย์และพิธีกรรายการการ์ตูนชื่อดังในตำนานของเมืองไทย น้าต๋อย เซมเบ้ หรือ นายนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ ได้วางมือจากการพากย์การ์ตูนมา 3 ปีแล้ว ปัจจุบันป่วยเป็นโรคหอบหืด น้ำหนักลดไป 10 กิโลกรัม แต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ ต้องใช้ยาช่วยบรรเทาอาการ ซึ่งเมื่อแฟน ๆ ทราบข่าว ต่างก็ร่วมให้กำลังใจ น้าต๋อย เซมเบ้ กันอย่างคับคั่ง (อ่านข่าว น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก. คลิก)

            ล่าสุด (9 พฤศจิกายน 2557) ที่เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage ก็ได้โพสต์ภาพ จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้ แสดงความรู้สึกและคำขอบคุณจากน้าต๋อย ถึงทุก ๆ กำลังใจที่มอบให้ โดยมีข้อความดังนี้

           "สวัสดีครับ บรรดาแฟน ๆ การ์ตูนที่รักของน้าต๋อย 

            33 ปีแล้ว กับการพากย์การ์ตูน ตั้งแต่เด็กๆ ในสมัยนั้น 5 ขวบ ปัจจุบันก็ 38 ปีแล้ว เป็นหนุ่มเป็นสาวมีครอบครัวแล้ว และคงมีบุตรหรือธิดา อายุน่าจะ 5-10 ขวบแล้ว 

             ปัจจุบันผม 60 ปีแล้ว สังขารของหน้ากากเสือ หรือไอ้มดแดงรุ่นแรกอย่างผมก็แก่ชราลง ก็ไม่ได้พากย์การ์ตูนที่ช่อง 9 แล้ว 3 ปี พากย์แค่ช่อง 7 สีเท่านั้น เพราะผมเป็นโรคหอบหืดภูมิแพ้ตั้งแต่ปี 2552 ผมไม่สามารถใช้เสียงในห้องเย็น ๆ ได้ เพราะหายใจไม่ออก พอดีช่อง 7 มีห้องพากย์ปรับอุณหภูมิให้สูงขึ้นได้ ประมาณ 29 องศา ถึงอยู่ได้ ร่างกายผมก็ผ่ายผอมลงไปกว่า 12 กิโล เลยไม่อยากออกทีวีหรืองานอะไรมากว่า 4-5 ปี ยกเว้นงานที่จัดกลางแจ้ง และเป็นคนที่รู้จักกันเท่านั้นถึงทำ 

            แต่ก็ได้ไปร่วมงานเป็นกรรมการประกวดคอสเพลย์ของไทยแลนด์เกมโชว์ ที่คุณหนุ่ยจัดขึ้น สาเหตุที่ไปเพราะคุณหนุ่ย Show no limit นี้ เมื่อสมัยก่อนตอน 9-10 ขวบ เคยไปร่วมเล่นเกมอัศวินโอเทลโล่ที่ผมจัดขึ้น เมื่อปี 2534 และนั่นก็เป็นแรงบันดาลใจให้เด็กคนนี้ชอบในเกม และเมื่อโตเป็นหนุ่มใหญ่ก็ได้ก้าวขึ้นมาจัดงานใหญ่อย่าง Thailand game show ทั้งดีแล้วมันน่าปลื้มใจที่แฟน ๆ เด็กในสมัยนั้นโตขึ้นมาแล้วได้ทำงานใหญ่อย่างที่ฝัน ผมก็ขอให้เขาเจริญก้าวหน้าต่อไป 

            และในงานนั้นหลาย ๆ คนได้เห็นผมในขณะที่ร่างกายที่ผ่ายผอมไปก็เป็นห่วง ผมก็ขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงเป็นใยผม ส่งความปรารถนาดีมาทาง Line บ้าง โทรศัพท์บ้าง ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ส่งเข้ามาเป็นกำลังใจ ผมมันเป็นคนรุ่นเก่าคงไม่ถึงขนาดไดโนเสาร์ เอาแค่เจ้ากบเคอร์มิตก็พอ ผมชอบเจ้ากบเคอร์มิตมาก เสียดายไม่ได้มาฉายทางช่อง 9 ไม่งั้นจะพากย์ให้มันปากไปเลย 

            ตอนนี้ทางลูก ๆ ของผมเขาจะเปิดเฟซบุ๊กให้ หรืออะไรต่ออะไรให้ เผื่อมีข่าวคราวของผมลง ก็คงจะสะดวกขึ้น เพราะผมทำไม่ค่อยเป็นกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ลูก ๆ ให้ใช้ IP4 ก็งงเป็นไก่ เอ๊ย กบตาแตก ใช้ไม่ถูก แตะหน่อยเดียวมันก็เลื่อนไปเลื่อนมา อย่างผมนี่มันต้องรุ่นอาม่า แป้นกดใหญ่ ๆ 

            ตอนนี้สุขภาพผมยังพอทนไหว ไอ้มดแดง+หน้ากากเสือ+กบเคอร์มิต เสียอย่าง อ้อ ยังมีไจแอนท์ โงกุน ดร.เซมเบ้ อีก คงไม่ล้มง่าย ๆ ต้องฮึดสู้กันหน่อย

            ขณะเขียนข้อความนี้ก็มีโรคใหม่เข้ามาเยือนอีก ปวดหลังมาก Oh yes! พอ 60 โรคมาเพียบเลย สงสัยเป็นกรรมเก่าตามมา แต่ Don’t worry เด้อ ใจสู้เสียอย่างชูมัน 10 นิ้วเลย

            สุดท้ายนี้บรรดาแฟนทั้งหลายที่ให้กำลังใจ น้าต๋อยก็ขอขอบคุณมาก ๆ เด้อ ถ้าเจอน้าในที่ต่าง ๆ ทักทายกันได้เลยนะ จะเลี้ยงกาฟงกาแฟ หรือเลี้ยงข้าวน้ำก็ยินดีรับบริจาค ฮิ ๆๆๆ ส่วนบางคนที่เคยรู้จักกัน ทำงานร่วมกันในอดีต บางครั้งน้าต๋อยจำไม่ค่อยได้ เวลาเจอกันน้าก็ไม่กล้าไปทักทาย เพราะจำไม่ค่อยได้ มันสูดยาขยายหลอดลมมากไป ความจำเลยเสื่อมเป็นอัลเซเชียนไป เอ๊ย ไม่ใช่ นั่นมันหมา อัลไซเมอร์ ก็เข้ามาทักทายน้าต๋อยได้นะ 

            สุดท้ายนี้ โอ้ สุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 แล้ว ขอให้บรรดา ๆ แฟนทั้งเก่าและใหม่ จงมีชีวิตที่รุ่งเรือง ทั้งการงาน ครอบครัว ตลอดไป 

            สุดท้ายนี้ โอ้ พอแล้ว ๆ หลายสุดแล้ว ขอให้มีสุขภาพดี แข็งแรงต่อไปเด้อ 

            น้าต๋อย เซมเบ้"


หมายเหตุ : ขอขอบคุณเนื้อความในจดหมาย น้าต๋อย เซมเบ้ อ้างอิงจากคุณ Verm สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม


จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้

จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้

จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จดหมายจาก น้าต๋อย เซมเบ้ ถึงแฟนคลับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มอบให้ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2557 เวลา 08:58:10 70,226 อ่าน
TOP