x close

รัฐบาลซัดแรง บอก ดาวดิน หน้าเหมือนอสูรกุ๊ย เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง



กลุ่มดาวดิน

           รัฐบาลเล็งใช้กฎหมายจัดการ "กลุ่มดาวดิน" ซัดหน้าเหมือน "อสูรกุ๊ย" คือหนักกว่ากุ๊ย เชื่อมีผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหว

           วันนี้ (24 มิถุนายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เป็นวันเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์มาเป็นระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย โดยทางฝ่ายรัฐบาลได้ระบุถึงการเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์วันนี้ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและฝ่ายความมั่นคง ไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว เพราะขณะนี้สังคมทราบแล้วว่า คสช. เข้ามาทำภารกิจอะไร มีโรดแม็ปอย่างไรเพราะมีกฎหมายรองรับ นอกจากนี้ยังเชื่อว่าสังคมจะเข้าใจถึงแม้ว่าการแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านยึดอำนาจเป็นการทำเฉพาะกลุ่มอาจมีนัยสำคัญ

           สำหรับกลุ่ม "ดาวดิน" นั้น หากขยายภาพดูจะพบว่าหน้าตาแต่ละคนไม่เหมือนนักศึกษา แต่เหมือน "อสูรกุ๊ย" หนักกว่ากุ๊ย แต่อาจจะเป็นนักศึกษาจริงก็ได้ หากเป็นคนที่ได้รับการศึกษาจริง ๆ น่ามีความเข้าใจ วิเคราะห์เรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับข้อเท็จจริง ซึ่งไม่จำเป็นต้องแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

           นอกจากนี้ยังเชื่อว่าผู้ปกครอง ครู อาจารย์จะดูแลนักศึกษาในควบคุมได้ แต่หากพูดคุยแล้วไม่เข้าใจ ก็ต้องใช้มาตรการทางกฎหมาย ส่วนผู้อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของนักศึกษาดาวดินนั้น แหล่งข่าวระบุว่า คงไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลซัดแรง บอก ดาวดิน หน้าเหมือนอสูรกุ๊ย เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2558 เวลา 14:06:55 17,473 อ่าน
TOP