x close

อ.เจษฎา ยันภาพลูกไฟตกจากฟ้า เป็น "อุกกาบาต" ขนาดเท่ากำปั้น

อ.เจษฎา ยันภาพลูกไฟตกจากฟ้า เป็น

           อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ยืนยันเหตุการณ์ลูกไฟที่ตกจากท้องฟ้าเมื่อเช้านี้ (7 กันยายน) คือ "อุกกาบาต" ชี้ดูกันเยอะ ๆ นานทีจะมีให้ศึกษา

           วันที่ 7 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเวลาประมาณ 08.40 น. ที่ผ่านมา มีการพบเห็นลูกไฟประหลาดตกลงมาจากท้องฟ้า ทำให้ผู้คนทั้งในกรุงเทพมหานคร และตามต่างจังหวัดโดยรอบ พบเห็นได้ชัดเจนและสามารถถ่ายคลิปวิดีโอได้ พร้อมเดากันต่าง ๆ นานา ว่าเป็นอุกกาบาต หรือเป็นเหตุการณ์เครื่องบินตก

           ล่าสุด อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความและให้ข้อมูลถึงเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant  โดยระบุยืนยันว่า

อ.เจษฎา ยันภาพลูกไฟตกจากฟ้า เป็น

           "ลูกไฟที่ตกลงมาจากท้องฟ้าเมื่อเช้านี้ เป็นอุกกาบาต หรือ fireball ตอนช่วงปะทะกับชั้นบรรยากาศชัดเจน ดูกันเยอะ ๆ ก็ดีนะครับ นาน ๆ ทีจะมีให้ศึกษา"

           "ดูจากแสงสว่างที่เกิดขึ้นแล้ว ลูกที่ตกมานี้ อาจจะมีขนาดเท่ากำปั้น แค่นั้นเอง (หลงคิดว่าลูกยักษ์ มาตั้งนาน) อย่างมากก็อาจจะแค่ 2-3 กำปั้น ขึ้นอยู่กับมุมและความเร็วที่ลง มวลจริงคงประมาณ 1-2 กิโลกรัม ก่อนผ่านบรรยากาศ ... อย่างพวกฝนดาวตกเนี่ย ขนาดมันแค่เท่าเม็ดทราย เท่านั้นเอง"






 เกาะติดข่าว ดาวตก อุกกาบาตตกในไทยล่าสุด ทั้งหมดคลิกเลย 



ภาพจาก Pornthep Makornkhan สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม , เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เจษฎา ยันภาพลูกไฟตกจากฟ้า เป็น "อุกกาบาต" ขนาดเท่ากำปั้น อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:22:42 10,913 อ่าน
TOP