x close

ครูน่านขอโวย ! เจอนมโรงเรียนบูด ชี้เจอทุกรอบ ล่าสุดบูดยกลัง


นมโรงเรียนบูด

         ครูจังหวัดน่าน เจอนมโรงเรียนบูด ชี้เจอบูดทุกครั้ง เสี่ยงเด็กเจอนมบูด แถมครั้งนี้เจอนมบูดยกลังทั้งที่หมดอายุปีหน้า ร้อง อบต.-ผู้ผลิต ตรวจสอบ

         เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 คุณครูโรงเรียนบ้านน้ำลี ต.ปิงหลวง อ.นาหมื่น จ.น่าน ได้แจ้งให้นักเรียนนำนมโรงเรียนจำนวนกว่า 400 กล่อง มาส่งคืน หลังพบว่านมโรงเรียนดังกล่าวเป็นนมบูดทั้งหมด ทั้งที่ข้างกล่องระบุวันหมดอายุวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2559

         โดย นางพิมพ์ภัทรา เปี่ยมจิตเมตต์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำลี ระบุว่า ได้รับการสนับสนุนนมโรงเรียนมาจาก องค์การบริหารส่วนตำบลปิงหลวง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ได้รับนมมานั้น พบว่ามีนมบูดปะปนมาด้วยทุกครั้ง  แม้อาจจะไม่เยอะ แต่เสี่ยงที่เด็กจะต้องได้รับนมบูด ยิ่งครั้งล่าสุดก็พบว่าเป็นนมบูดยกลัง นอกจากนี้ยังทราบว่ามีโรงเรียนใกล้เคียงอีก 2 โรงเรียน ที่เจอนมบูดเช่นกัน เบื้องต้นตนได้แจ้งไปทาง อบต. แล้ว และทางบริษัทผู้ผลิตก็จะเปลี่ยนให้

         ทางด้าน นายทองทรัพย์ โนทะ นายก อบต.ปิงหลวง เปิดเผยว่า ได้แจ้งให้ทุกโรงเรียนหยุดแจกจ่ายให้เด็กดื่มกินแล้ว เพื่อส่งไปตรวจสอบและทำหนังสือแจ้งไปยังบริษัทที่เป็นตัวแทนจำหน่าย โดยมี 2 บริษัทใน จ.ลำปางและ จ.เชียงใหม่ เป็นตัวแทนจำหน่ายในราคากล่องละ 7.82 บาท

ภาพจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดน่าน, ฐิติรัตฌ์ วัฒนาพันธุ์ สวท.น่าน, ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูน่านขอโวย ! เจอนมโรงเรียนบูด ชี้เจอทุกรอบ ล่าสุดบูดยกลัง อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2558 เวลา 00:45:16 14,082 อ่าน
TOP