x close

"เพื่อไทย-เสื้อแดง" ระดมพล เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ "เติม ก.ไก่ ให้นาย..ทักษิณ"





          เพื่อไทย-คนเสื้อแดง แห่รณรงค์เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ "เติม ก.ไก่ ให้นาย..ทักษิณ" พร้อมระบุข้อความให้กำลังใจอดีตนายกรัฐมนตรี หลังถูกถอดยศพันตำรวจโท

          วันที่ 10 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร ได้ผุดกิจกรรมเติม ก.ไก่ให้กำลังใจนาย..ทักษิณ (อ่านข่าว อุ๊งอิ๊ง โพสต์ขอกำลังใจ เติม ก.ไก่ ให้ นาย...ทักษิณ) ซึ่งต่อมาได้มีบรรดาแกนนำพรรคเพื่อไทย และกลุ่มผู้ใช้งานสื่อโซเชียลที่ชอบในตัวของ นายทักษิณ ได้มีการแสดงภาพข้อความ "เติม ก.ไก่ ให้นายทักษิณ ที่มีพื้นหลังเป็นสีแดง พร้อมติดแฮชแท็ก #นายกในดวงใจ โดยเริ่มจากครอบครัวชินวัตร เช่น นางพินทองทา คุณากรวงศ์ ชินวัตร บุตรสาว, นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย



          ขณะเดียวกันบรรดาอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทยต่างก็แสดงภาพดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความเพื่อให้กำลังใจนายทักษิณ อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ที่ได้ระบุว่า "ปกติก็เรียกท่านว่านายกฯ ทักษิณ แทบไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามียศอะไร การถอดยศจึงมีความหมายเพียงการบันดาลโทสะของรัฐบาล



          นอกจากนี้ นายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ได้แสดงภาพสัญลักษณ์ให้กำลังใจนายทักษิณ และยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้กล่าวทำนองว่า หนุนคนทำผิดระวังผิดกฎหมายว่า "กุ๊ยสลิ่ม พูดข่มขู่ผมอีกแล้ว ผมจะชื่นชมใครหรือเรียกใครว่าพ่อก็ผิดด้วยเหรอกลัวจัง"



          ส่วนนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ ระบุผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ชื่อนั้นสำคัญไฉนสำหรับนายทักษิณ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตามประวัติศาสตร์ก็ได้จารึกไว้แล้วว่าเคยเป็นตำรวจ ส่วนตนนั้นยังไงก็คงเรียกท่านว่า "ท่านนายก แน่นอน"



          ด้าน น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถึงต่อไปนี้จะไม่มียศพันตำรวจโทนำหน้าชื่อของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อีกต่อไป แต่ตนมั่นใจว่า "จะไม่มีใครมาห้ามพวกเราให้เลิกเรียกท่านว่า “นายกทักษิณ” ไปได้"


 

          อย่างไรก็ตามยังมีเพจเฟซบุ๊ก Red Democracy ประชาธิปไตยในทัศนะของคนเสื้อแดง ของกลุ่มคนที่ชื่นชอบนายทักษิณ ได้รณรงค์ให้สมาชิกเปลี่ยนโปรไฟล์ เป็นรูปภาพดังกล่าว เพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้นายทักษิณ และยังบอกอีกว่า ผลงานของนายทักษิณ จะอยู่ในใจเสมอ



 รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด คลิก

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Red Democracy ประชาธิปไตยในทัศนะของคนเสื้อแดง, นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ, ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี, Oak Panthongtae Shinawatra, การุณ โหสกุล, ขัตติยา สวัสดิผล, อินสตาแกรม ingshin21
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"เพื่อไทย-เสื้อแดง" ระดมพล เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ "เติม ก.ไก่ ให้นาย..ทักษิณ" อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2558 เวลา 12:10:54 30,759 อ่าน
TOP