x close

สุดรันทด ! หลานวัย 8 ขวบสงสารยาย ชวนกินยาตายหนีความจน

เด็กชวนยายกินยาฆ่าตัวตาย

          หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านกว่า 200 คน เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวหญิงวัย 62 หลังหลานชายวัย 8 ขวบ ชวนกินยาฆ่าตัวตายหนีความจน
 

         วันที่ 10 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ประชาชนแจ้งว่า มีเด็กชายรายหนึ่งชวนยาย อายุ 62 ปี กินยาฆ่าตัวตายเพื่อหนีความจน ที่ บ้านเหมืองนา ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ทำให้หน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งเสลี่ยม, สมาชิกสภาองค์การบริหารจังหวัดสุโขทัย, ปลัดอาวุโสอำเภอทุ่งเสลี่ยม และ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม เข้าช่วยเหลือ โดยครอบครัวดังกล่าวเป็นของ นางลวน งามพิศ อายุ 63 ปี
 
         ด้านนางลวน เปิดเผยว่า ตนเองมีฐานะยากจน อาศัยอยู่บ้านเช่า มีอาชีพรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเลี้ยงลูกพิการกับหลานอีก 4 คน ทั้งนี้ตนเองเป็นหม้ายมีลูก 4 คน แต่ลูกชายคนโตพิการจากอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 30 ปีที่แล้วและต้องดูแลกันมาโดยตลอด ส่วนอีก 3 คน ทำงานอยู่ต่างจังหวัด และได้นำหลานชาย 3 คนมาฝากให้ตนเลี้ยงตั้งแต่เกิด คือ ด.ช.วีระชิต อายุ 10 ปี, ด.ช.ธนพัทธ์ อายุ 8 ปี และ ด.ช.คณากร อายุ 7 ปี ทำให้ที่ผ่านมาตนรับจ้างทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงิน เช่น ถอนกล้า, ดำนา, หาปู-ปลา, เก็บผัก, ทำข้าวต้มมัดขายห่อละ 1 บาท รวมทั้งทุกเดือนได้เงินผู้สูงอายุ 500 บาท กับเงินผู้พิการของลูกชาย 600 บาท แต่ก็ไม่พอค่าใช้จ่าย เพราะต้องเสียค่าเช่าบ้านอีกเดือนละ 500 บาท อีกทั้งบางเดือนก็ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน 
 

         นางลวน เล่าต่อทั้งน้ำตาว่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หลานชายคนกลางได้มาขอเงิน โดยบอกว่าจะเอาไปซื้อยามากินฆ่าตัวตายพร้อมกันทั้งบ้าน เพราะสงสารตนเองที่ต้องลำบาก หากตายแล้วจะได้สบาย ซึ่งตนฟังแล้วก็แทบใจสลายและทำได้แค่กอดหลานเอาไว้แน่น ๆ
 
         ด้าน นายสุธรรม ทิพพหา ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลทุ่งเสลี่ยม กล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องดังกล่าว ตนเองและคณะครูก็ได้เข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินสดและเครื่องใช้จำเป็นช่วยเหลือเบื้องต้นไปแล้ว ก่อนนำเรื่องดังกล่าวเข้าปรึกษาหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ช่วยเหลือเร่งด่วน ซึ่งวันนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับชาวบ้านเหมืองนากว่า 200 คน ได้ร่วมบริจาคเงินเกือบ 5 หมื่นบาทและอุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อสร้างบ้านขนาด 6x6 เมตร ให้กับครอบครัวนางลวน


เด็กชวนยายกินยาฆ่าตัวตาย
 
         สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้เก็บเด็ก ๆ ทั้ง 3 คน สามารถโอนเงินได้ที่ ธ.ก.ส. สาขาทุ่งเสลี่ยม ชื่อบัญชีนางลวน  งามพิศ บัญชีเลขที่ 020022233639 หรือโทร. 088-061-7404
 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร  จุดทุ่งเสลี่ยม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดรันทด ! หลานวัย 8 ขวบสงสารยาย ชวนกินยาตายหนีความจน อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2558 เวลา 14:57:59 29,095 อ่าน
TOP