x close

เมื่อสไลด์เดอร์เครื่องบินดันกางตอนที่ไม่ฉุกเฉิน เลยเกิดภาพฮา ๆ แบบนี้

สไลด์เดอร์เครื่องบินกางตอนไม่ฉุกเฉิน 
          เคยสังสัยกันมั้ยว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากทางสายการบินลืมปล่อยลมทางสไลค์สำหรับลงเครื่องบินฉุกเฉิน มันก็กางทะลุประตูชี้ขึ้นฟ้า เบียดแน่นคาทางเดินอย่างแหละ นี่ถ้าสายการบินไม่สะเพร่าสุด ๆ ก็ไม่ได้เห็นกันหรอกนะ

          ใครที่เดินทางโดยสารเครื่องบินบ่อย ๆ คงจะรู้จักเจ้าสไลด์เดอร์ยางนี้เป็นอย่างดี เพราะมันใช้ช่วยเซฟชีวิตของผู้โดยสารในกรณีที่เครื่องบินเกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินไม่สามารถลงจอดได้ตามปกติ โดยจะต้องหย่อนเจ้าสิ่งนี้ลงทะเลหรือบนพื้น เพื่อนให้ผู้โดยสารสไลด์ลื่นลงไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัย

          วันที่ 9 กันยายน 2558  เว็บไซต์เทเลกราฟ ได้รวบรวมภาพจากทวิตเตอร์ของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหลาย ๆ คน มารวม ๆ กัน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เห็นเหมือนกันจนน่าประหลาดใจนั้นก็คือ เจ้าตัวสไลด์ลงเครื่องฉุกเฉินนี้ มันดันอยู่แบบไม่เข้าที่เข้าทางสักเท่าไหร่

          เจ้าของทวิตเตอร์นี้เป็นแอร์โฮสต์เตสประจำอยู่ที่ลองบีช รัฐแคลิฟลอเนีย เธอเผยว่าเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นไม่ได้บ่อยนัก เมื่อพนักงานลืมปล่อยลมทางสไลด์ลงฉุกเฉินออกก่อนที่จะเปิดมัน เลยกลายเป็นภาพเช่นนี้


          ภาพนี้เป็นภาพทางไสลด์ลงฉุกเฉินตั้งตรงชี้ขึ้นทางฟ้าเป็นภาพสุดแปลกตา เกิดขึ้นกับเครื่องบินโบอิ้ง 737-400 (N778AS) ของสายการบินอลาสกาแอร์ไลน์ส 

สไลด์เดอร์เครื่องบินกางตอนไม่ฉุกเฉิน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AviationSafety 

          และนี้เป็นภาพของสไลด์ลงฉุกเฉินโผล่กางในเครื่องบินโดยสารสายการบินของสหรัฐฯ เที่ยวบิน 1463

สไลด์เดอร์เครื่องบินกางตอนไม่ฉุกเฉิน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TMAG1C

สไลด์เดอร์เครื่องบินกางตอนไม่ฉุกเฉิน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @KWCH12NDBrian

          เห็นภาพออกมาดูฮา ๆ อย่างนี้ บอกเลยว่ายามเกิดเหตุจริง ๆ นี่ไม่ตลกเลยนะ นอกจากจะทำผู้โดยสารใจหล่นวูบเพราะตระหนักถึงความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่แล้ว แรงอัดของสไลด์ฉุกเฉินก็สามารถทำอันตรายให้แก่ผู้ที่บังเอิญไปอยู่ในวิถีกางของมันได้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อสไลด์เดอร์เครื่องบินดันกางตอนที่ไม่ฉุกเฉิน เลยเกิดภาพฮา ๆ แบบนี้ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2558 เวลา 19:43:09 26,491 อ่าน
TOP