x close

ความจนไม่ใช่ปัญหา เด็กหญิงคนนี้ทำการบ้านบนเสาคอนกรีตริมถนน

เด็กหญิงคนนี้ทำการบ้านบนเสาคอนกรีตริมถนน

           เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยภาพถ่ายประทับใจแต่ก็ทำให้รู้สึกสะเทือนใจไปพร้อม ๆ กัน เมื่อเด็กหญิงตัวน้อยชาวฟิลิปปินส์ต้องเอาการบ้านมานั่งทำบนเสาคอนกรีตริมถนน แสดงให้โลกรู้ว่าถึงแม้เธอจะเกิดมาในครอบครัวที่ยากจนยังไง ก็ยังพยายามใฝ่รู้เท่าที่จะทำได้

           ภาพถ่ายดังกล่าวบันทึกได้จากประเทศฟิลิปปินส์ เด็กหญิงคนนี้ซึ่งต่อมาได้รับการระบุชื่อว่า เซียโล กอนซาเลซ ได้นั่งอยู่บนเสาคอนกรีต สองเท้าเปล่าเปลือย ริมถนนที่รถวิ่งผ่านไปมามากมาย ซึ่งไม่ต้องพูดถึงว่าเสียงดังแค่ไหน แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังคงจดจ่ออยู่กับการบ้านในมือ วางสมุดบนตักแล้วขีดเขียนการบ้านในอิริยาบถที่ดูค่อนข้างลำบากเช่นนั้น

           หลังจากภาพถ่ายภาพนี้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊ก มันก็ได้รับการแชร์ต่ออย่างกว้างขวาง และแน่นอนส่วนใหญ่ชื่นชมเธอถึงความพยายามใฝ่รู้แบบนี้ หนึ่งในหลายความเห็นบอกว่า "ฉันชื่นชมความใฝ่รู้ของเธอจริง ๆ หวังว่าจะมีใครสักคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเธอ ให้เธอได้เรียนต่อในระดับสูง ๆ"

เด็กหญิงคนนี้ทำการบ้านบนเสาคอนกรีตริมถนน

           ขณะที่สื่อมวลชนฟิลิปปินส์ก็ได้ไปทำข่าวเด็กหญิงเซียโลแทบจะทันทีที่ภาพถ่ายกลายเป็นกระแสชื่นชมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก และได้พบว่าไม่ใช่แค่เซียโลเท่านั้นที่ต้องทำการบ้านริมถนน แต่เจนาลีน กอนซาเลซ พี่สาวของเธอในวัยไล่เลี่ยกัน ก็ต้องทำเช่นนั้นเหมือนกัน

           อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานระบุแน่ชัดว่าครอบครัวของเด็กหญิงทั้งสองคนนี้เป็นคนไร้บ้านหรือไม่

ภาพจาก Facebook


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ความจนไม่ใช่ปัญหา เด็กหญิงคนนี้ทำการบ้านบนเสาคอนกรีตริมถนน อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2558 เวลา 10:48:17 21,834 อ่าน
TOP