x close

แก๊งปล่อยกู้แสบ ! อ้างรุ่นใหญ่ "พล.ต.อ. จักรทิพย์" ขู่ทวงหนี้-ไม่จ่ายโดนซ้อม

 แก๊งปล่อยกู้แสบ

           แก๊งปล่อยกู้แสบ ! อ้างรุ่นใหญ่ "พล.ต.อ. จักรทิพย์" ขู่ทวงหนี้-ไม่จ่ายโดนซ้อม บอกรอง ผบ.ตร. เป็นเจ้าของเงิน สารภาพนำเงินลงขันแล้วปล่อยกู้ ดอกเบี้ยสุดโหดร้อยละ 20 บาทต่อวัน

            วันที่ 27 กันยายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา ได้นำตัว นายราชัน โชติพินิจ อายุ 36 ปี พร้อมพวกซึ่งเป็นชายฉกรรจ์ อายุระหว่าง 19-45 ปี รวม 14 คน พร้อมกับของกลางคือ สมุดจดบันทึกเงินที่นำมาปล่อยกู้และเงินสดหลายพันบาท มาดำเนินคดี หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมปล่อยเงินกู้เก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งยังแอบอ้างชื่อของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจ ว่าที่ผู้บัญชาการตำรวจคนใหม่ ว่าเป็นเจ้าของเงินที่มาปล่อยกู้

แก๊งปล่อยกู้แสบ

            ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีชาวบ้านในเขตตัวเมืองโคราชร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์เดินสายปล่อยเงินกู้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดหลายแห่ง โดยมีพฤติกรรมข่มขู่ลูกหนี้ และดอกเบี้ยก็โหดถึงร้อยละ 20 ต่อวัน ที่สำคัญแก๊งนี้ยังอ้างชื่อของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ รอง ผบ.ตร. ว่าเป็นเจ้าของเงินดังกล่าวด้วย จึงสืบตัวและกระจายกำลังจับกุมได้หลายจุดในเมืองโคราช

            อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนนายราชัน หัวหน้าแก๊ง ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันปล่อยเงินกู้จริง โดยแต่ละคนนำเงินมาลงขันปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ไม่ได้มีใครอยู่เบื้องหลังแต่อย่างใด ส่วนที่ต้องแอบอ้างตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ก็เพราะต้องการให้ลูกหนี้เกรงกลัวและยอมจ่ายเงินมากขึ้น ซึ่งการตามเก็บหนี้ จะตระเวณขี่จักรยานยนต์ไล่ตามเก็บจากลูกค้า หากใครบ่ายเบี่ยงก็ขู่ บางคนก็ทำร้ายร่างกายให้หวาดกลัว

            เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตั้งข้อหาให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ดำเนินคดีต่อไป
 
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งปล่อยกู้แสบ ! อ้างรุ่นใหญ่ "พล.ต.อ. จักรทิพย์" ขู่ทวงหนี้-ไม่จ่ายโดนซ้อม อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2558 เวลา 11:40:33 10,991 อ่าน
TOP