x close

ทฤษฎีใหม่ ! สตีเฟน ฮอว์คิง เตือน เอเลี่ยนอาจบุกยึดโลกและกวาดล้างมนุษย์





          สตีเฟน ฮอว์คิง เผย หากมีเอเลี่ยนจริง มีความเป็นไปได้ที่เอเลี่ยนจะยึดครองโลก และเอาโลกเป็นอาณานิคม เหมือนตอนที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ค้นพบอเมริกา และกวาดล้างชนพื้นเมืองอเมริกัน

          เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์  รายงานว่า สตีเฟน ฮอว์คิง นักฟิสิกส์ชื่อดัง ได้ออกมาเผยว่า หากในอนาคตเอเลี่ยนได้เข้ามาบุกถึงโลกแล้ว ผลที่ได้ก็คงจะเหมือนกับตอนที่คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส มาถึงสหรัฐอเมริกา และเข้ากวาดล้างชนพื้นเมืองอเมริกัน โดยที่เอเลี่ยนนั้น อาจจะคล้ายกับชนเผ่าเร่ร่อน พยายามที่จะบุกยึดครองและสร้างอาณานิคมบนดินแดนที่พวกนั้นไปถึง

          อย่างไรก็ตาม สตีเฟน ฮอว์คิง อธิบายว่า การพิสูจน์ว่าเอเลี่ยนมีจริงหรือไม่นั้น ยังคงเป็นคำถาม



          "จากการใคร่ครวญทางด้านคณิตศาสตร์ของผมแล้ว ตัวเลขเพียงอย่างเดียวทำให้ผมคิดได้ว่า การมีอยู่ของเอเลี่ยนนั้นสมเหตุสมผล แต่ความท้าทายจริง ๆ แล้ว คือ เอเลี่ยนนั้นจะหน้าตาเป็นอย่างไร"

          นอกจากนี้ สตีเฟน ฮอว์คิง ยังอธิบายว่า โอกาสที่ดีที่สุดที่มนุษย์จะอยู่รอด คือการย้ายไปอยู่ดาวดวงใหม่ โดยมีความเสี่ยงที่มหันตภัยต่าง ๆ จะทำลายโลกนั้น ได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น เขาจึงอยากให้สาธารณชนตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการเดินทางในห้วงอวกาศ ซึ่งเขาเรียนรู้ที่จะไม่มองไปถึงอนาคตอันไกล แต่ให้มองที่ปัจจุบันก่อน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Stephen Hawking



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทฤษฎีใหม่ ! สตีเฟน ฮอว์คิง เตือน เอเลี่ยนอาจบุกยึดโลกและกวาดล้างมนุษย์ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2561 เวลา 13:47:40 80,959 อ่าน
TOP