x close

สลด ดินสไลด์ทับคนงาน ขณะวางท่อระบายน้ำ มุดรอด 1 ตาย 1

ดินถล่มทับคนงาน

          เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับ 2 คนงานวางท่อระบายน้ำที่เพชรบุรี พบผู้รอดชีวิต 1 ราย หลังติดอยู่ในท่อนานร่วม 2 ชั่วโมง ขณะที่อีกรายเสียชีวิตห่างจากปลายท่อเพียง 3 เมตร

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 ตุลาคม 2558 ร.ต.อ. ประภาส หลำเพิกสืบ พนักงานสอบสวน สภ.หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุว่า คนงานถูกโคลนถล่มทับขณะวางท่อบริเวณริมถนนคันกั้นน้ำเค็มหาดเจ้า-ชะอำ ต.หาดเจ้าสำราญ  อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน

          เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่า พนักงานบริษัทที่รับวางท่อกำลังพยายามใช้รถแบ็คโฮตักดินโคลนที่ถล่มปิดปากหลุมออกมา เพื่อช่วยเหลือคนงานที่ที่ติดอยู่ในท่อ ทั้งนี้ ท่อน้ำที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างการขุดเจาะวางท่อข้ามถนนและคลองชลประทาน

ดินถล่มทับคนงาน

ดินถล่มทับคนงาน

          จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสัมฤทธิ์ เคราวฤกษ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทดังกล่าว และนายสุนทร บุญยงค์ อายุ 39 ปี ได้ลงเอาดินที่วางขวางปากท่อออก แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดดินสไลด์ถล่มลงมาทับทั้ง 2 คน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเร่งนำรถแบ็คโฮมาตักดินออก เพราะคาดว่าทั้ง 2 คนน่าจะยังมีชีวิตอยู่

ดินถล่มทับคนงาน

ดินถล่มทับคนงาน

          ในเวลาต่อมา นายสัมฤทธิ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกดินโคลนทับได้คลานออกมาจากท่อระบายน้ำที่อยู่ตรงข้าม ในสภาพเนื้อตัวเปื้อนโคลน หลังติดอยู่ในท่อนานกว่า 2 ชั่วโมง โดยนายสัมฤทธิ์ เล่าว่า ตนมารับเหมาวางท่อน้ำให้กับบริษัทซีพี ซึ่งก่อนเกิดเหตุตนและนายสุนทร ได้ลงไปนำดินที่ปิดปากท่อออก ระหว่างที่ตนยืนอยู่บริเวณปากท่อ ปรากฏว่ามีดินสไลด์ถล่มลงมาทับตนกับนายสุนทร ตนจึงตัดสินใจรีบคลานเข้าไปยังปากท่อตรงกันข้าม และพยายามเรียกให้นายสุนทร ตามมาด้วย แต่นายสุนทรบอกว่า จะย้อนกลับไปทางเดิม หลังจากนั้นตนก็ไม่เห็นนายสุนทรอีกเลย

          อย่างไรก็ดี หลังดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ก็พบร่างของนายสุนทรนอนเสียชีวิตอยู่ด้านในท่อ ซึ่งอยู่ห่างจากปลายท่อเพียง 3 เมตรเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า พื้นดินในบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นดินทะเล จึงทำให้มีความอ่อนตัวมากกว่าดินทั่วไป ประกอบกับช่วงที่ผ่านมามีฝนตกลงมาในพื้นที่ เป็นเหตุให้ดินอ่อนตัวจนเกิดการถล่มลงมา

ภาพจาก brighttv.co.th, เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, brighttv.co.th

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ดินสไลด์ทับคนงาน ขณะวางท่อระบายน้ำ มุดรอด 1 ตาย 1 อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2558 เวลา 15:16:26 3,737 อ่าน
TOP