x close

อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า คู่รักแลกจุมพิตและต้องลาจากกันไปซ้ำ ๆ ทุกวัน



อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram anasty44

           ศิลปินชาวจอร์เจียสร้างอนุสาวรีย์เหล็ก สื่อถึงคู่รักในนวนิยายโรแมนติกเคล้าน้ำตา คู่รักหนุ่มสาวหมุนโคจรมาจุมพิตกัน ก่อนจะทะลุผ่านตัวอีกคนเพื่อลาจาก

           ความรักนั้นเป็นสิ่งสวยงามและหวานหอม แต่ในความสวยงามก็มีความขมขื่นแอบซ่อนอยู่ โดยเฉพาะกับรักที่ไม่อาจสมหวัง ศิลปินชาวจอร์เจียหยิบเรื่องราวโรแมนติกแสนเศร้าเคล้าน้ำตา จากนวนิยายในปี 2480 ของผู้ประพันธ์ชาวอาเซอร์ไบจาน นาม เคอร์บาน ซาอิด ชื่อเรื่อง  Ali and Nino มาสร้างเป็นอนุสาวรีย์คู่รักหญิงชาย ที่สร้างจากเหล็กและพลาสติก มีความสูงถึง 8 เมตร ตั้งตระหง่านอยู่ริมชายหาดทะเลดำ เมืองบาทูมี ประเทศจอร์เจีย

อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram olyagrebelnaya

           เว็บไซต์ Bored Panda นำเสนอเรื่องราวของอนุสาวรีย์ตำนานรักแสนเศร้า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2558 โดยอนุสาวรีย์หนุ่มสาวคู่นี้จะเริ่มหมุนพร้อมเคลื่อนที่เข้าหากันในเวลา 1 ทุ่มของวัน โดยแต่ละครั้งนั้นใช้เวลาราว 10 นาที ทั้งคู่จะเผชิญหน้าและแลกจุมพิตกัน ก่อนจะผ่านทะลุตัวของอีกฝ่ายเพื่อลาจาก และจะหมุนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ในทุก ๆ วัน สื่อถึงความรักที่ถึงแม้จะมีให้กันมากมายเพียงใด ก็ไม่อาจสมหวังได้อย่างใจ

           ทั้งนี้ เรื่องราวของนวนิยาย Ali and Nino เป็นเรื่องราวของหนุ่มมุสลิมชาวอาเซอร์ไบจาน นาม อาลี ที่ตกหลุมรักเจ้าหญิงแห่งจอร์เจียซึ่งเป็นคริสเตียน นาม นิโน่  เรื่องราวเกิดในกรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ทั้งคู่รักกันมาก แต่สุดท้ายมีอันต้องพลัดพรากจากกันด้วยความแตกต่างของวัฒนธรรม ศาสนา และสงคราม
 
อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram estodipesto

อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram kadirozgunduz

อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram el_questeto

อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram serginna84

อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า
ภาพจาก Instagram yuliia_bahniuk

world_id:561cd5f44d265a032c8b4567

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนุสาวรีย์แห่งตำนานรักเศร้า คู่รักแลกจุมพิตและต้องลาจากกันไปซ้ำ ๆ ทุกวัน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2558 เวลา 16:15:33 73,682 อ่าน
TOP