x close

แห่ชื่นชมสาวถูกจี้เป็นตัวประกัน ใจเย็นยืนคุยกับโจรนิ่ง บอก "ไม่ใช่เรื่องใหญ่"






ตัวประกันคุยกับโจร

          เจ้าหน้าที่ตำรวจล้อมสกัดจับโจรจี้สาวเสิร์ฟเป็นตัวประกัน แต่เจ้าหล่อนใจเย็นดุจน้ำแข็ง บอก "ไม่เป็นไร ไม่ใช่เรื่องใหญ่ จะกลัวตายไปทำไม"


          วันที่ 22 ตุลาคม 2558 สำนักข่าว CCTV ของจีน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งแก้ไขเหตุการณ์จับตัวประกัน หลังโจรรายหนึ่งก่อเหตุจับหญิงสาววัย 20 ปีและจ่อที่คอหอยด้วยมีดแหลมคม เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองตงหงวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ตุลาคม)

          แต่หญิงสาวตัวประกันนาม หยิน ซึ่งเป็นสาวเสิร์ฟอยู่ที่ภัตตาคารใกล้เคียง กลับปลอบใจคนร้ายด้วยการบอกว่า "ไม่เป็นไรหรอก ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ฉันไม่กลัวตาย" และพูดคุยกับคนร้ายเพื่อให้เขาสบายใจขึ้นตลอดเวลา 90 นาที ทั้ง ๆ ที่ถูกมีดแหลมคมจี้อยู่ที่คอ หลังจากนั้นตำรวจได้ตัดสินใจวิสามัญคนร้ายในที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือนางสาวหยินได้อย่างปลอดภัย

ตัวประกันคุยกับโจร

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่นชมและขอขอบคุณหญิงสาวที่ให้ความร่วมมือกับคนร้ายเป็นอย่างดี ความใจเย็นของเธอทำให้ตำรวจควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้อย่างง่ายดาย

          ด้วยอากัปกิริยาสุดใจเย็นดุจเจ้าหญิงน้ำแข็งของนางสาวหยิน ทำให้ชาวเน็ตจีนหลายคนให้ความสนใจต่อเหตุการณ์นี้เป็นอย่างมาก หลังจากที่สำนักข่าวหลายแห่งได้ตีข่าวดังกล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 ตุลาคม 2558) โดยมีหลายคนชื่นชมในความใจเย็นและมีสติของเธอ ทำให้สถานการณ์ไม่เลวร้ายไปกว่านี้ ในขณะที่บางรายแสดงความเห็นว่าหญิงสาวควรจะระมัดระวังตัวมากกว่านี้

ตัวประกันคุยกับโจร

ตัวประกันคุยกับโจร

ภาพจาก mz.southcn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ชื่นชมสาวถูกจี้เป็นตัวประกัน ใจเย็นยืนคุยกับโจรนิ่ง บอก "ไม่ใช่เรื่องใหญ่" อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2558 เวลา 18:48:05 30,359 อ่าน
TOP