x close

ไทยทีวีลุ้นจอดำ-กสทช. จี้ เจ๊ติ๋ม หาเงินมาจ่ายให้ทันเส้นตาย 2 พ.ย.

กสทช. จี้ ไทยทีวี จ่ายเงินค่าประมูล

            กสทช. จี้ ไทยทีวี จ่ายเงินค่าประมูลกว่า 200 ล้านบาท ให้ทันกำหนด 2 พฤศจิกายนนี้ ไม่งั้นจอดำแน่ ด้านไทยทีวีโร่ร้องศาลปกครอง หาพันธมิตรไม่ทันเส้นตาย หลังมีข่าวลือร่วมทุนมหากิจศิริ ขณะที่ศาลปกครองนัดถกด่วน

            เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2558 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ทางคณะกรรมการได้ประชุมหารือกันถึงกรณีบริษัท ไทยทีวี จำกัด จะครบกำหนดต้องชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอล งวดที่ 2 ทั้ง 2 ช่อง ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ แต่เนื่องจากวันที่ 31 ตุลาคม เป็นวันหยุดราชการ จึงผ่อนผันให้ขยายวันสิ้นสุดเป็นวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายนแทน

            ทั้งนี้ บริษัท ไทยทีวี จำกัด จะต้องชำระค่าใบอนุญาตจำนวน 288 ล้านบาท พร้อมค่าปรับในอัตรา 7.5% ต่อปี หรือ 60,000 บาทต่อวัน และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตในอัตรา 2% จากรายได้รวมต่อปี ซึ่งหากไม่สามารถชำระได้ทันกำหนด ทาง กสทช. จะส่งหนังสือแจ้งให้ไทยทีวียุติการออกอากาศภายใน 30 วัน

            อย่างไรก็ตาม นายฐากร ก็ระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางไทยทีวีได้ไปยื่นคำร้องต่อศาลระบุว่ายังไม่สามารถหาพันธมิตรทางธุรกิจทันตามเวลาที่กำหนดได้  ทางศาลปกครองกลาง จึงได้มีคำสั่งให้ กสทช. เข้าไปให้ปากคำเป็นการเร่งด่วนในวันที่ 30 ตุลาคม แต่เนื่องจากเป็นการนัดหมายกะทันหัน จึงทำให้บอร์ดหลายคนติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนเวลาเป็นวันที่ 2 พฤศจิกายน

            ทั้งนี้ที่ผ่านมา ทางไทยทีวีได้ประสานขอนำพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามาหารือกับ กสทช. แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เข้ามาพบแต่อย่างใด และยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลใด ๆ

            ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า มีกระแสข่าวว่า นายพันธุ์ทิพา ศกุณฑ์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล เจ้าของบริษัท ไทยทีวี กำลังเจรจาอยู่กับบริษัท พีเอ็ม กรุ๊ป ของตระกูลมหากิจศิริ

ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยทีวีลุ้นจอดำ-กสทช. จี้ เจ๊ติ๋ม หาเงินมาจ่ายให้ทันเส้นตาย 2 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2558 เวลา 14:41:17 7,385 อ่าน
TOP