x close

แม่ค้ารับไม่ได้ กู้ภัยล้างป่าช้าเดินผ่านหน้าร้าน บอกรีบไป ไม่อยากขายของให้

แม่ค้ารังเกียจกู้ภัย

            แชร์ว่อน แม่ค้าคนหนึ่ง โพสต์ข้อความรังเกียจกลุ่มป่อเต็กตึ๊ง ที่เพิ่งกลับมาจากการล้างป่าช้าครั้งใหญ่ บอกไม่อยากขายของให้ ด้านชาวเน็ตจวกยับ คนแบบนี้ จิตใจทำด้วยอะไร

            เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2558 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำพิธีล้างป่าช้าประจำปี ขุดศพไร้ญาติจากสุสานที่ ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว สมุทรสาคร เพื่อมาทำความสะอาดและรอทำพิธีฌาปนกิจต่อไป โดยในครั้งนี้ มีศพของทารก 2002 ศพจากวัดไผ่เงินด้วย ซึ่งการล้างป่าช้าครั้งนี้ ยังได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งยังมีดาราอย่าง หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข ที่ขอเป็นอาสาสมัคร รว่มทำบุญล้างป่าช้าพร้อมอาสาสมัครคนอื่น ๆ

            อย่างไรก็ตาม อีกด้านหนึ่ง ยังมีแม่ค้าคนหนึ่งที่ออกมาแสดงท่าทีรังเกียจอาสาสมัครที่มาทำพิธีล้างป่าช้า โดยที่แม่ค้าคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า

            "วันนี้กลุ่มป่อเต็กตึ๊งผ่านร้าน เราก็ใช้มุกเดิมชวนคุยเพื่อตีซี้ แล้วชวนกินข้าว

            เรา : น้องไปไหนกันมาคะ
            ป่อเต็กตึ๊งตอบพร้อมกันว่า ไปล้างป้าช้ามาครับ/ค่ะ
            เรา...เงียบไม่พูดต่อเหมือนมีผีอุดปาก ในใจคิดเออรีบไปข้างหน้าเหอะ กูไม่อยากขายและ ถึงจะเข้าร้านอื่นกูก็ไม่โกรธ"

            เรื่องนี้ได้สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ โดยที่มีคนออกมาบอกว่า พูดแบบนี้ปากพาจน การล้างป่าช้าคือการทำบุญ จิตใจทำด้วยอะไร คนเข้าร้านไม่ได้มาขอกินฟรี และบางคนที่บอกว่า  ขอให้คิดก่อนพูดก็ดี พูดแบบนี้ไม่ถนอมน้ำใจกัน คนที่มาล้างป่าช้าล้วนแล้วแต่เป็นคนมีจิตอาสาทั้งนั้น ไม่ควรที่จะแสดงท่าทางรังเกียจคนอื่นแบบนี้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้ารับไม่ได้ กู้ภัยล้างป่าช้าเดินผ่านหน้าร้าน บอกรีบไป ไม่อยากขายของให้ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2558 เวลา 11:00:46 42,255 อ่าน
TOP