รักเลย มาแอบดูหนูยักษ์แช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่น เคลิ้มจนน่าอิจฉา

หนูยักษ์แช่ออนเซ็น

          ทุกคนอาจจะทราบดีอยู่แล้วว่า การอาบน้ำแร่ หรือ แช่ออนเซ็นของชาวญี่ปุ่น นับว่าเป็นวัฒนธรรมที่มีมาเป็นเวลายาวนาน จนกลายเป็นชีวิตประจำวันของพวกเขาไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนยังคงไม่รู้ว่ามีสัตว์ของญี่ปุ่นอยู่ชนิดหนึ่งที่ชื่นชอบการแช่ออนเซ็นไม่ต่างจากมนุษย์เลยนะ นั่นก็คือเจ้าคาปิบาร่า หรือหนูยักษ์นั่นเอง


          วันที่ 4 พฤศจิกายน เว็บไซต์ร็อกเก็ตนิวส์ 24 เผยภาพหนึ่งเทศกาลสุดฮิตของชาวญี่ปุ่นที่นักท่องเที่ยวมักจะชอบไปชมกันในช่วงฤดูหนาว เทศกาลที่ว่านี้มีชื่อว่า Original Capybara Outdoor Hot Bath ซึ่งก็คือ การไปดูหนูเหล่ายักษ์คาปิบาร่าแช่ออนเซ็น ณ สวนอิชุ ซาโบเตน (Izu Saboten Park) ในเขตจังหวัดชิซุโอะกะ

หนูยักษ์แช่ออนเซ็น

          เทศกาลนี้เป็นเทศกาลที่มีมายาวนานถึง 30 ปีแล้ว ในช่วงตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนของทุก ๆ ปี จะเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวมีอากาศที่เย็นมาก ทางสวนอิชุ ซาโบเตน จะพาเจ้าหนูยักษ์คาปิบาร่า ลงมาแช่บ่อน้ำพุร้อนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.30-14.30 น. ในวันปกติ และเพิ่มให้อีกชั่วโมงตั้งแต่เวลา 10.30-11.30 น. สำหรับในวันหยุด โดยบ่อน้ำพุร้อนของพวกมันจะถูกจัดเตรียมให้เป็นพิเศษสำหรับพวกมัน เรียกได้ว่าพิเศษจริง ๆ เพราะในบ่อมีทั้งสมุนไพร ดอกไม้ และผลไม้ที่มันชื่นชอบ

หนูยักษ์แช่ออนเซ็น

หนูยักษ์แช่ออนเซ็น

          เท่านั้นยังอิ่มหนำสำราญไม่พอ ยังมีอาหารพิเศษให้เจ้าหนูยักษ์กินตามช่วงเดือนและเทศกาลต่าง ๆ อาทิ ในเดือนธันวาคม-เดือนมกราคมจะใส่ส้มยูสุลงไปในบ่อตามประเพณีดั่งเดิม ส่วนในช่วงเทศกาลวันศริสต์มาสก็จะมีเค้กเสิร์ฟให้ พอถึงเทศกาลวันวาเลนไทน์อาหารพิเศษของพวกมันก็คือแอปเปิลหั่นรูปหัวใจ โอ้โห บอกได้คำเดียวว่าพวกมันดูเคลิบเคลิ้มมีความสุขและผ่อนคลายแบบสุด ๆ ไปเลย

          โดยในปีนี้ทางสวนอิชุ ซาโบเตน จะเริ่มเปิดให้เข้าชมเทศกาลอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 ยาวไปจนถึงวันที่ 6 เมษายนปีหน้า หากใครที่อยากจะไปสัมผัสความน่ารักน่าเอ็นดูของเจ้าคาปิบาร่าแล้วพลาดไม่ได้เลยทีเดียว

world_id:563b27bd4d265a7f318b4578

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 伊豆シャボテン公園グループ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักเลย มาแอบดูหนูยักษ์แช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่น เคลิ้มจนน่าอิจฉา อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:23:37 30,484 อ่าน
TOP
x close