x close

KFC อิหร่านถูกสั่งปิดด่วน เหตุเพราะดูเป็นอเมริกันมากเกินไป


KFC อิหร่าน

           ร้านขายไก่ทอดในอิหร่าน ตั้งชื่อ ฮาลาลเคเอฟซี ถูกสั่งปิดเพียงวันเดียวหลังเปิดบริการ ด้วยเหตุเพราะการตกแต่งภายในร้านเหมือนกับธงชาติสหรัฐฯ มากเกินไป ด้านเจ้าของร้านแย้ง ที่จริงโดนปิดเพราะเจ้าหน้าที่เข้าใจผิดว่าเป็น KFC แท้จากสหรัฐฯ 

           เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ฟ็อกซ์นิวส์ เปิดเผยรายงานว่า ร้านไก่ทอดในกรุงเตหะราน เมืองหลวงของอิหร่าน ที่ตั้งชื่อร้านว่า "ฮาลาลเคเอฟซี" ถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดหลังจากเปิดให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้เพียง 1 วันเท่านั้น

KFC อิหร่าน

           โดยทางการได้ให้เหตุผลว่า มีการตกแต่งภายในร้านดูเหมือนกับธงชาติสหรัฐอเมริกามากเกินไป เป็นการแสดงให้เห็นว่าวัฒนธรรมชาติสหรัฐฯ เริ่มรุกล้ำเข้ามาในอิหร่านแล้ว ซึ่งเป็นอันไม่สมควรอย่างยิ่ง เนื่องจากชาติสหรัฐฯ ถือเป็นศัตรูระดับใหญ่ของอิหร่าน และสิ่งดังกล่าวนี้จะนำพาซึ่งความหายนะมาสู่ประเทศได้

           อย่างไรก็ดีจากรายงานเผยว่า ร้านฮาลาลเคเอฟซีแห่งนี้ แม้จะใช้ชื่อร้านละม้ายคล้ายคลึงกับฟาสต์ฟู้ดขายไก่ทอดชื่อดังของสหรัฐฯ อย่าง KFC แต่ที่จริงแล้วไม่ได้มีส่วนร่วมหรือเป็นร้านในเครือแต่อย่างใด นอกจากนี้ร้านฮาลาลเคเอฟซีก็ได้ผ่านการตรวจสอบรับรองจากกระทรวงอุตสาหกรรม การค้า และเหมืองแร่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

KFC อิหร่าน

           ด้านผู้จัดการร้านเคเอฟซีฮาลาลแห่งนี้ได้ออกมาชี้แจงว่า คำสั่งปิดร้านของเจ้าหน้าที่เกิดขึ้นจากความเข้าใจผิด แม้อิหร่านมีกฎห้ามร้านฟาสต์ฟู้ดใด ๆ ก็ตามของชาติตะวันตกเข้ามาเปิดในประเทศ แต่ร้านของตนไม่ใช่ KFC ของชาติอเมริกัน แต่เป็นสาขาย่อยมาจากฮาลาลเคเอฟซีของประเทศตุรกี ซึ่งเป็นของชาวมุสลิม และมีกลุ่มลูกค้าเป็นเหล่าประเทศมุสลิม อีกทั้งหัวหน้าหอการค้าอิหร่านเองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ร้านเคเอฟซีฮาลาลแห่งนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับร้านไก่ทอดของสหรัฐฯ แต่อย่างใด

ภาพจาก Instagram kfciranian, tehranipro

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
KFC อิหร่านถูกสั่งปิดด่วน เหตุเพราะดูเป็นอเมริกันมากเกินไป อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:38:17 11,569 อ่าน
TOP