x close

วุ่น ! หาม 18 นักเรียนพิษณุโลก ส่งโรงพยาบาล หลังดม "สลาม" จนอาเจียนหนัก

เด็กดมสลามจนอาเจียน

          เด็กนักเรียนพิษณุโลก 18 คน ดม "สลาม" ของเล่นทำเอง เกิดอาการวิงเวียนศีรษะ-อาเจียนหนัก เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทธชินราช ล่าสุดทั้งหมดปลอดภัยแล้ว


          วานนี้ (13 พฤศจิกายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับตัวเด็กนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดสะพานที่ 3 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก จำนวน 18 คน เป็นชาย 10 คน หญิง 8 คน ไปส่งยังโรงพยาบาลพุทธชินราช หลังจากที่เด็กนักเรียนพร้อมครู ได้ดมแป้งที่บรรจุในกระป๋องยาแก้แพ้สีเหลืองเข้าไป แล้วเกิดอาการแพ้ วิงเวียนศีรษะ หน้ามืด และอาเจียนอย่างหนัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ให้ยาแก้แพ้ ยาแก้อาเจียนพร้อมทั้งดื่มน้ำเกลือแร่ พร้อมนำกระป๋องยาดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ ที่สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกครั้ง

          จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุโรงเรียนสะพานที่ 3 ได้จัดกิจกรรมวันประชุมผู้ปกครอง โดยเด็กนักเรียนคนหนึ่ง ได้นำของเล่นที่ประดิษฐ์ขึ้นที่ชื่อว่า "สลาม" มาเล่นกับเพื่อนในห้อง ซึ่งส่วนผสมของ "สลาม" ประกอบด้วย แป้งฝุ่น, ผงซักฟอก, กาวลาเท็กซ์ และน้ำเปล่า แต่คาดว่าน่าจะผสมผิดสูตร จึงทำให้มีกลิ่นเหม็น เมื่อสูดดมเข้าไปแล้ว อาจเกิดอาการแพ้

เด็กดมสลามจนอาเจียน

          ด้าน นายปรเมศร์ สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสะพานที่ 3 กล่าวว่า ขณะนี้นักเรียนทั้งหมด อาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้จะกำชับให้ตรวจสอบของเล่น ที่เด็กนักเรียนนำมาที่โรงเรียน โดยเฉพาะ "สลาม" ของเล่นชนิดใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ทุกโรงเรียน โดยมีพ่อค้าแม่ค้าหัวใสนำมาขายให้กับเด็กนักเรียน แต่เนื่องจากราคาอาจแพงกว่าที่เด็กนักเรียนจะซื้อเองได้ จึงได้นำมาทดลองทำขึ้นเอง ซึ่งทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพื่อความรู้และป้องกันปัญหาที่เกิดขึ้น

          ด้าน นายประพฤทธิ์  สุขใย ผอ.สพป.พล.1 ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้นายสุนัย วงศ์สุวคันธ รอง ผอ.สพป.พล.1 พร้อมนายพรประเสริฐ ประจันตะเสน ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และเจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองช่วยเหลือและดูแลเด็ก สพป.พล 1 เข้าติดตามดูแลเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้เด็กนักเรียนทั้งหมดปลอดภัย และได้สั่งการให้ทุกโรงเรียนเฝ้าระวัง และให้ความรู้แก่นักเรียนในเรื่องการสัมผัสสิ่งแปลกปลอม หรือสารเคมีอันตราย พร้อมทั้งให้ครูดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิด

ภาพจาก NewsConnect Channel

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, Newsconnect

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วุ่น ! หาม 18 นักเรียนพิษณุโลก ส่งโรงพยาบาล หลังดม "สลาม" จนอาเจียนหนัก อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:10:41 24,060 อ่าน
TOP