x close

ฝรั่งเศสช็อกซ้ำ-รถไฟเตเจเว ตกราง ตาย 5 ราย


รถไฟตกราง

          ชาวฝรั่งเศสเผชิญกับเหตุสลดและความสูญเสียซ้ำอีก หลังรถไฟความเร็วสูงพุ่งตกรางในเมืองเอคเวสไฮม์ พบผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 5 ศพ เจ็บอีก 7

          เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า รถไฟความเร็วสูง "เตเจเว" (TGV) ของฝรั่งเศส เกิดเหตุตกรางในพื้นที่เมืองเอคเวสไฮม์ ทางฝั่งตะวันออกของฝรั่งเศส ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 5 ราย บาดเจ็บอีก 7 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

          ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า สาเหตุที่ทำให้รถไฟเตเจเวตกรางครั้งนี้น่าจะมาจากขบวนรถวิ่งด้วยความเร็วสูงเกินไป จนเสียการควบคุม  กระทั่งพุ่งตกรางและเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นตามมา อย่างไรก็ตาม สาเหตุชัดเจนต้องรอการสอบสวนโดยละเอียดต่อไป

          ทั้งนี้ ข่าวรถไฟเตเจเว ตกรางดังกล่าว เกิดขึ้นในห้วงเวลาเดียวกับที่กรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส เพิ่งโดนกลุ่มก่อการร้ายไอซิสกระจายกำลังกันกราดยิงและระเบิดสถานที่สำคัญหลายจุด ทำให้มีผู้เสียชีวิตนับร้อยราย

          ล่าสุด เว็บข่าวเดอะมิเรอร์ เว็บข่าวชื่อดังของอังกฤษและยุโรป รายงานเพิ่มเติมว่า ยังไม่พบหลักฐานหรือสิ่งบ่งชี้ใด ๆ ว่า เหตุรถไฟเตเจเวตกรางครั้งนี้ เชื่อมโยงกับการก่อการร้ายในกรุงปารีส

ภาพจาก FREDERICK FLORIN / AFP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งเศสช็อกซ้ำ-รถไฟเตเจเว ตกราง ตาย 5 ราย อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:43:53 17,966 อ่าน
TOP