x close

มาดูวิธี "ช่วยจำ" เวลาทานยาของผู้ป่วยวัยคุณยาย บอกเลยน่ารักมาก !



มาดูวิธีช่วยจำ เวลาทานยาของผู้ป่วยวัยคุณยาย บอกเลยน่ารักมาก     
         เภสัชกรสาว แชร์เรื่องราวความน่ารัก ๆ ของผู้ป่วยวัยคุณยาย ที่หาวิธี  "ช่วยจำ" เวลาทานยาก่อนนอน วาดเป็นรูปคนกำลังนอนอยู่ มุ้งมิ้งตรงที่มีหมอนหนุนด้วย

         เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา เภสัชกรสาวรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของผู้ป่วยวัย 79 ปี ลงเฟซบุ๊กชื่อ Jarunee Tongwun โดยเล่าว่า เป็นช่วงที่เธอกำลังเช็กข้อมูลยาผู้ป่วยใน และได้มาเจอซองยาเก่าของผู้ป่วยรายนี้ วาดรูปลักษณะคล้ายมดตัวหนึ่ง ตอนแรกเธอรู้สึกอยากติติงผู้ป่วยรายนี้ว่าทำให้ซองยาดูเลอะเทอะ แต่พอไปเช็กข้อมูลจึงรู้ว่าผู้ป่วยรายนี้อายุ 79 ปี เธอถึงบางอ้อทันที ว่าจริง ๆ แล้วคุณยายไม่ได้วาดรูปมด แต่เป็นรูปคนกำลังนอนนี่เอง ซึ่งเป็นวิธีที่คุณยายเอาไว้เตือนตัวเองว่ายา 2 ซองนี้ เอาไว้กินก่อนนอนนั่นเอง

         นอกจากนี้ เธอยังฝากถึงเภสัชกรทุกคน ให้ช่วยใส่ใจผู้ป่วยโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ก่อนจ่ายยาควรถามถึงความเป็นอยู่สักหน่อย เพื่อแก้ปัญหาและเป็นแนวทางการช่วยเหลือการใช้ยาของผู้ป่วย ให้นำยาไปใช้อย่างถูกต้องและปลอดภัยไม่ใช่เพียงแค่จ่ายยาให้เร็ว ให้ผู้ป่วยหมดทันเวลาเท่านั้น

มาดูวิธีช่วยจำ เวลาทานยาของผู้ป่วยวัยคุณยาย บอกเลยน่ารักมาก

         ทั้งนี้หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามากดไลค์และแชร์กันมากมาย พร้อมคอมเม้นท์ชื่นชมความน่ารักของผู้ป่วยวัยคุณยาย รวมถึงเภสัชกรเจ้าของเรื่องด้วย


ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Jarunee Tongwun

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูวิธี "ช่วยจำ" เวลาทานยาของผู้ป่วยวัยคุณยาย บอกเลยน่ารักมาก ! อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2558 เวลา 13:22:41 62,886 อ่าน
TOP