x close

อิจฉาแรง ! บริษัทแจกโบนัสพนักงานรับคริสต์มาส คนละ 3.6 ล้าน

จกโบนัสให้พนักงาน

          บริษัทน้ำมันในสหรัฐฯ คืนความสุขรับเทศกาลศริสต์มาส แจกโบนัสให้พนักงานกว่า 1,400 คน คนละ 3.6 ล้านบาท !!

          วันที่ 14 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์ Yahoo News เปิดเผยรายงานชวนอึ้งที่ทำให้เหล่ามนุษย์เงินเดือนทั้งหลายต้องพากันอิจฉาตาร้อนผ่าว เมื่อฮิลคอร์ป (Hilcorp) บริษัทผู้สำรวจและผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ ในรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ประกาศข่าวดีครั้งใหญ่ในรอบหลายปีแก่พนักงาน ด้วยการแจกโบนัสก้อนโตให้กับพนักงานทั้งหมด 1,381 ราย

          เจฟ ฮิวเดอรแบรนด์ ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นซานตาคลอสตัวจริงขึ้นมา เมื่อมูลค่าเงินโบนัสที่เขาให้แก่พนักงานแต่ละคนสูงมากถึงคนละ 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3.6 ล้านบาทเลยทีเดียว

          พนักงานทั้งหลายถึงกับเฮลั่นและร้องไห้ออกมาด้วยความปลาบปลื้มใจ เสมือนว่าความฝันของพวกเขาเป็นจริง พวกเขาไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตนี้จะได้รับโอกาสพิเศษมาก ๆ เช่นนี้ พากันเฉลิมฉลองการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญไปด้วยกันอย่างสนุกสนานชื่นมื่น บ้างก็วางแผนจะเก็บไว้ใช้ตอนเกษียณ บ้างก็จะเก็บไว้ซ่อมแซมบ้าน และเป็นค่าใช้จ่ายเลี้ยงดูลูก

          อแมนดา ทอมป์สัน พนักงานต้อนรับซึ่งร่วมงานกับบริษัทฮิลคอร์ปมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี เธอเผยว่า ประธานเจฟเป็นนักจูงใจที่เยี่ยมยอดมาก ครั้งหนึ่งเขาเคยให้สัญญากับบรรดาพนักงานว่า ถ้าหากบริษัทสามารถสร้างรายได้เป็นสองเท่าภายใน  5 ปี ทางบริษัทจะตอบแทนโบนัสให้อย่างงาม และเมื่อบริษัทเกิดบรรลุเป้าหมายขึ้นมาจริง ๆ  เขาก็ทำตามสัญญาอย่างไม่อิดออด

          ทั้งนี้ การแจกโบนัสก้อนโตครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของบริษัทฮิลคอร์ป เมื่อปี 2553 ทางบริษัทได้ประสบความสำเร็จถึงเป้าหมาย เลยแจกโบนัสให้พนักงานเลือกเอาระหว่างรถยนต์มูลค่า 1.8 ล้านบาท หรือ เงินสด 1.2 ล้านบาท ทว่าสำหรับโนัสในปีนี้นับว่ายิ่งใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยแจกมา สามารถเปลี่ยนชีวิตของพนักงานคนหนึ่งได้เลย

          เห็นอย่างนี้แล้ว ไม่น่าแปลกใจเลยที่บริษัทฮิลคอร์ปแห่งนี้จะติดอยู่ 1 ใน 100 อันดับลิสต์รายชื่อบริษัทที่ดีที่สุดที่น่าทำงานด้วย มาตลอด 3 ปีติดต่อกัน

ภาพจาก Hilcorp




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิจฉาแรง ! บริษัทแจกโบนัสพนักงานรับคริสต์มาส คนละ 3.6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 15:34:37 29,573 อ่าน
TOP