x close

แจ่มเลย คอนเซ็ปต์ที่นั่งสุดพิเศษ โดมชมวิวบนหลังคาเครื่องบิน


 คอนเซ็ปต์ที่นั่งสุดพิเศษ โดมชมวิวบนหลังคาเครื่องบิน

 คอนเซ็ปต์ที่นั่งสุดพิเศษ โดมชมวิวบนหลังคาเครื่องบิน

          บริษัทเทคโนโลยีการบิน Windspeed เสนอคอนเซ็ปต์สุดว้าว ที่นั่ง VIP สุดพิเศษบนเครื่องบิน ชมวิวท้องฟ้ากว้างใหญ่ได้อย่างเป็นส่วนตัวบนโดมเหนือหลังคาเครื่องบิน

          เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2558 สำนักข่าว CNN รายงานว่า วินด์สปีด (Windspeed) บริษัทเทคโนโลยีการบิน ผุดคอนเซ็ปต์ที่นั่งบนเครื่องบินในฝันของผู้ชื่นชอบการชมวิวบนเครื่องบิน ไม่ต้องเกาะกระจกนั่งชมวิวผ่านหน้าต่างเล็ก ๆ อีกต่อไปแล้ว แต่สามารถชมวิวท้องฟ้าได้จากโดมพิเศษ เหนือหลังคาเครื่องบิน

          โดยโดมพิเศษสำหรับการชมวิวบนเครื่องบินนี้ มีลักษณะเป็นโดมกระจกใสยื่นออกมาบนหลังคาเครื่องบิน ส่วนวิธีการขึ้นไปนั่งในโดมนั้น สามารถติดตั้งได้ 2 ระบบ ทั้งระบบบันไดและระบบลิฟต์ยกที่นั่งขึ้นไปหยุดบนนั้น และเมื่อนั่งชมวิวอยู่ในโดมแล้ว ก็สามารถหมุนที่นั่งได้ 360 องศา เพื่อชมวิวโดยรอบตามต้องการ เป็นเทคโนโลยีที่แจ่มว้าวมากเลยทีเดียว

 คอนเซ็ปต์ที่นั่งสุดพิเศษ โดมชมวิวบนหลังคาเครื่องบิน

          ที่นั่งพิเศษในการชมวิวเหนือตัวเครื่องบินนี้ มีชื่อว่า SkyDeck ซึ่งทางวินด์สปีดบอกว่า สามารถติดตั้งระบบนี้ได้ทั้งในเครื่องบินพาณิชย์และเครื่องบินส่วนตัว ส่วนกระจกที่นำมาทำเป็นโดมครอบนั้น เป็นวัสดุที่แข็งแรงมากพอที่จะรับมือกับการบินชนนก หรือการปะทะอื่น ๆ และสามารถป้องกันรังสียูวีได้

          "ตัวเลือกด้านความบันเทิงบนเครื่องบินนั้นไม่ค่อยมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ มานานหลายสิบปีแล้ว เราอยากจะเสนอความบันเทิงใหม่ ๆ บนเครื่องบิน เพื่อยกระดับความบันเทิงบนเครื่องบินให้สูงขึ้นไปอีกขั้น ผู้โดยสารจะได้ไม่เบื่อเมื่อต้องบินไปไหนไกล ๆ" ตัวแทนจากวินด์สปีด กล่าว

          อย่างไรก็ดีตอนนี้เทคโนโลยี SkyDeck ยังคงเป็นแค่คอนเซ็ปต์ที่จะต้องได้รับการทดสอบต่อไป แต่ก็คาดว่าหากคอนเซ็ปต์นี้ได้รับการรับรองเมื่อไร ก็คงจะได้เห็นเครื่องบินที่มีโดมครอบแบบนี้บินบนฟ้าแน่นอน

 คอนเซ็ปต์ที่นั่งสุดพิเศษ โดมชมวิวบนหลังคาเครื่องบิน

world_id:567277224d265ab5688b4583

ภาพจาก คุณ Windspeed Technologies สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ่มเลย คอนเซ็ปต์ที่นั่งสุดพิเศษ โดมชมวิวบนหลังคาเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2558 เวลา 11:13:47 47,254 อ่าน
TOP