x close

ศาลปกครอง นัดสอบคดี "ทักษิณ" ฟ้องถูกถอนพาสปอร์ต 23 ธ.ค.




          ศาลปกครอง นัดสอบสวนคดีถอนพาสปอร์ต "นายทักษิณ ชินวัตร" ด้าน รมว.ต่างประเทศ ยันไม่มีเอี่ยวการเมือง

          วันที่ 22 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ธันวาคม) ศาลปกครองกลาง มีการนัดไต่สวนคดีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้องร้องอธิบดีกรมการกงสุล พร้อมพวก หลังถูกดำเนินการยกเลิกหนังสือเดินทาง เลขที่ U957411 และ Z530117 อ้างโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

          ทั้งนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า  ที่จริงแล้วเกณฑ์ในการยกเลิกหนังสือเดินทางนั้น มีในระเบียบกระทรวงการต่างประเทศ ว่าด้วยการออกหนังสือเดินทาง พ.ศ. 2548 ซึ่งทางอธิบดีกรมการกงสุล เห็นว่ากรณีดังกล่าวนี้เข้าข่ายตามระเบียบ จึงออกคำสั่งยกเลิกหนังสือเดินทางนายทักษิณ และตนยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับทางการเมืองแน่นอน เพราะสาเหตุที่จริงแล้วเกิดจากการที่นายทักษิณให้สัมภาษณ์เชิงกระทบต่อความมั่นคงประเทศ จึงมีการทำเรื่องมายังกระทรวง ให้มีการดำเนินการยกเลิกหนังสือเดินทางดังกล่าว

          ด้าน นายวัฒนา เตียงกูล ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ตนได้ดำเนินการฟ้องร้องในเรื่องดังกล่าวไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม และในวันที่ 23 ธันวาคม จะมีการเข้าพบเพื่อไต่สวนคำขอคุ้มครองชั่วคราว ในการขอใช้หนังสือเดินทางได้ต่อ เพราะหนังสือยังเหลือระยะเวลาการใช้งานอีกนาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลปกครอง นัดสอบคดี "ทักษิณ" ฟ้องถูกถอนพาสปอร์ต 23 ธ.ค. อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2558 เวลา 11:04:58 5,226 อ่าน
TOP