x close

เจ๋ง ! หนุ่มวัย 35 ผุดไอเดียแปลงรถเก๋งเป็นมินิบัส สวยเท่ สุด ๆ



เจ๋ง ! หนุ่มวัย 35 ผุดไอเดียแปลงรถเก๋งเป็นมินิบัส สวยเท่ สุด ๆ
 
              หนุ่มเมืองอยุธยา วัย 35 ปี ฝันอยากมีรถบัสเป็นของตัวเอง ผุดไอเดียเจ๋ง ดัดแปลงรถเก๋งเป็นมินิบัสรูปทรงเฟี้ยวฟ้าว สูง 1 เมตรครึ่ง ยาว 2 เมตร เข้า-ออกได้ทุกซอย วิ่งฉิวโดนใจ 
 
              เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ได้อย่างมากทีเดียว หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอของรถบัสขนาดเล็กสีแดงคันหนึ่ง ที่ตกแต่งด้วยรูปทรงเฟี้ยวฟ้าวสุดเท่พร้อมเครื่องเสียงครบเครื่อง และที่สำคัญยังสามารถวิ่งบนท้องถนนได้อย่างปกติ เรียกได้ว่าโดนใจคนรักรถไปเต็ม ๆ

เจ๋ง ! หนุ่มวัย 35 ผุดไอเดียแปลงรถเก๋งเป็นมินิบัส สวยเท่ สุด ๆ
 
              โดยในวันที่ 25 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของรถบัสขนาดเล็กคันดังกล่าว คือ นายจีระพันธ์ มงคลเกิด อายุ 35 ปี อยู่ที่ อ.บางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา มีอาชีพเป็นคนขับรถ-ส่งพนักงานในอุตสาหกรรมโรจนะ ก่อนจะพาไปพบรถบัสขนาดเล็กคันดังกล่าวที่จอดอยู่ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก
 
              ทั้งนี้นายจีระพันธ์ กล่าวว่า ได้ประกอบอาชีพเป็นคนขับรับ-ส่งพนักงานมาหลายปี และที่ผ่านมาเคยสร้างรถบัส รถบรรทุกจำลองเป็นของเล่นให้กับลูกชาย จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากมีรถบัสเป็นของตัวเองบ้าง จึงซื้อรถเก๋งยี่ห้อไดฮัทสุ รุ่นมิร่า มาจำนวน 1 คัน ในราคาไม่กี่หมื่นบาท ก่อนจะนำโครงรถยนต์มาดัดแปลงประกอบเข้ากับตัวถังและเครื่องยนต์เดิมคือขนาดเครื่อง 900 ซี.ซี. วิ่งได้ประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกับติดเครื่องเสียงดังกระหึ่ม ความยาวของรถประมาณ 2 เมตร สูงประมาณ 1.50 เมตร ใช้เวลาในการตกแต่งตั้งแต่เดือนเมษายน-เดือนธันวาคม ระยะเวลารวม 8 เดือน
 

              นายจีระพันธ์ กล่าวต่อว่า ปกติจะมีภรรยากับลูกที่จะนั่งประจำ ซึ่งรถคันนี้สามารถวิ่งไปไหนมาไหนได้สะดวกเข้า-ออกได้ทุกซอย ถือเป็นของขวัญให้กับชาว จ.พระนครศรีอยุธยาทุกคน เพราะถือเป็นหนึ่งเดียวในโลก

world_id:567d02864d265add628b4567

ภาพจาก เฟซบุ๊ก จีระพันธ์ มงคลเกิด
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง ! หนุ่มวัย 35 ผุดไอเดียแปลงรถเก๋งเป็นมินิบัส สวยเท่ สุด ๆ อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2558 เวลา 17:51:58 64,794 อ่าน
TOP