x close

หนุ่มดัดแปลงเก๋งเป็นมินิบัส กลัวถูกจับ-ไม่กล้าวิ่งออกทางหลักแล้ว




          หนุ่มดัดแปลงเก๋งเป็นมินิบัส ไม่กล้านำรถออกวิ่งออกทางหลักแล้ว ชี้รถดัดแปลงสภาพ ไม่ได้จดทะเบียนถูกต้อง ขนส่งเผยเอามาวิ่งในหมู่บ้านได้ แต่ออกทางหลักถูกจับแน่ ชี้ไม่สามารถจดทะเบียนได้

          หลังจากที่ก่อนหน้านี้ โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสฮือฮาเมื่อ นายจีระพันธ์ มงคลเกิด ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดตัวรถบัสขนาดเล็กสีแดง ที่นำรถเก๋งมาดัดแปลง ตกแต่งด้วยรูปทรงเฟี้ยวฟ้าวสุดเท่พร้อมเครื่องเสียงครบเครื่อง แถมยังวิ่งบนถนนไปไหนมาไหนได้อีกด้วย จนรถคันดังกล่าวกลายมาเป็นที่ถูกใจบรรดาคนรักรถทั้งหลายนั้น (อ่านข่าว เจ๋ง ! หนุ่มวัย 35 ผุดไอเดียแปลงรถเก๋งเป็นมินิบัส สวยเท่ สุด ๆ) 

          อย่างไรก็ตาม วันนี้ (26 ธันวาคม 2558) นายจีระพันธ์ เจ้าของรถคันดังกล่าวเปิดเผยว่า หลังรถของตนตกเป็นข่าวก็รู้สึกกังวลเล็กน้อย ว่ารถของตนอาจเป็นรถที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะมีการดัดแปลงสภาพและไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามที่ทำขึ้นมานั้นก็เพื่อความสุขของลูก สร้างขึ้นเพื่อใช้ขับพาลูกนั่งเล่นในหมู่บ้าน ไม่ได้วิ่งออกถนนหลักแต่อย่างไร แต่เบื้องต้นตนก็เตรียมจดสิทธิบัตรเอาไว้ก่อนแล้ว เผื่อในอนาคตจะมีคนสนใจนำรถต้นแบบไปต่อยอด ให้วิ่งบนถนนได้จริง ๆ พร้อมทั้งเตรียมนำรถออกมาโชว์ที่งานวันเด็กปี 2559 ซึ่งจัดโดย อบต.ปลายกลัด

          ด้าน พ.ต.ท. ชนินทร์ วีณิน รอง ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า รถบัสจิ๋วคันดังกล่าวไม่สามารถวิ่งบนถนนหลวงหรือถนนสายหลักได้ เนื่องจากเป็นรถที่ดัดแปลง และไม่ได้รับการอนุญาตจากขนส่ง ซึ่งจะต่อทะเบียนอย่างไรนั้นต้องเป็นดุลพินิจของขนส่ง แต่หากนำมาวิ่งในทุ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหา 

          ขณะที่ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มองว่า หากรถคันนี้วิ่งในหมู่บ้านเพื่อความสบายใจก็คงไม่น่าจะมีปัญหา แต่หากออกมาวิ่งบนถนนหลวงก็คงโดนจับแน่นอน อย่างไรก็ตามเนื่องจากรถคันดังกล่าวไม่ได้มาตรฐานของรถบัส หรือมินิบัส คงเป็นได้เพียงรถเด็กเล่นธรรมดา ที่ไม่สามารถจดทะเบียนได้ 

world_id:567f86cc4d265ac1658b456b

ภาพจาก เฟซบุ๊ก จีระพันธุ์ มงคลเกิด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มดัดแปลงเก๋งเป็นมินิบัส กลัวถูกจับ-ไม่กล้าวิ่งออกทางหลักแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2558 เวลา 14:55:46 38,220 อ่าน
TOP