x close

รถไฟบรรทุกสารพิษตกรางพินาศ ตำรวจเร่งกั้นเขตอันตราย รัศมี 2 กม.

รถไฟบรรทุกสารเคมีตกราง

          รถไฟบรรทุกสินค้าตกรางในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ทำกรดกำมะถันจำนวนกว่า 2 แสนลิตรไหลนองพื้นดิน ตำรวจกั้นเขตสารพิษอันตรายเป็นรัศมีกว่า 2 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ

          วันที่ 27 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ต้องรีบเข้าควบคุมพื้นที่โดยด่วน หลังรถไฟบรรทุกสินค้าเป็นสารเคมีอันตรายอย่าง กรดกำมะถัน หรือซัลฟิวริก จำนวนมากกว่า 2 แสนลิตร เกิดประสบอุบัติเหตุตกรางจนพังพินาศ ส่งสารเคมีลงมาไหลเจิ่งนองพื้นดินและพื้นถนนใกล้เคียง

          เหตุการณ์เกิดเมื่อเวลาประมาณ 10.20 น. ของวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ พื้นที่ชานเมือง ห่างไกลออกไปจากเมืองจูเลีย ครีก ทางตะวันออกราว 20 กิโลเมตร เป็นเหตุให้คนขับรถไฟจำนวน 3 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อทำการรักษาในลำดับต่อไป

รถไฟบรรทุกสารเคมีตกราง

          รายงานระบุว่า การรถไฟควีนส์แลนด์ และบริษัทขนส่งอูริซอน จะร่วมมือกันสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อค้นหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทุกหน่วยงานจะต้องร่วมมือกันเพื่อฟื้นฟูสภาพของบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุเป็นลำดับแรก

          เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐควีนส์แลนด์ต้องระดมกำลังเพื่อกั้นเขตอันตราย เป็นรัศมีซึ่งกว้างกว่า 2 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ ถนนหลายสายถูกปิดไม่ให้ใช้งานชั่วคราว เพื่อรักษาความปลอดภัยจนถึงช่วงบ่ายของวันอาทิตย์

รถไฟบรรทุกสารเคมีตกราง

          อนึ่ง กรดกำมะถัน หรือกรดซัลฟิวริก เป็นสารเคมีที่อันตรายมาก หากสัมผัสกับผิวหนังจะเกิดอาการแสบร้อน แดง ไหม้ พุพอง หรือหากสัมผัสกับดวงตา ทั้งจากไอหรือจากการสัมผัสกับสารละลายโดยตรง จะทำให้ระคายเคืองตาอย่างรุนแรง และอาจตาบอดได้ นอกจากนี้ หากเผลอสูดดมเข้าไป อาจทำให้ระคายเคืองต่อเยื่อบุผิวทางเดินหายใจ แสบร้อน และอาจเสียชีวิตจากอาการขาดออกซิเจน

ภาพจาก QLD Police
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถไฟบรรทุกสารพิษตกรางพินาศ ตำรวจเร่งกั้นเขตอันตราย รัศมี 2 กม. อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2558 เวลา 16:57:39 14,741 อ่าน
TOP