x close

โตเร็วจริง เจ้าชายจอร์จเตรียมเข้าโรงเรียนเดือนหน้าแล้ว

เจ้าชายจอร์จ
ภาพจาก Chris Jackson / POOL / AFP

          เจ้าชายจอร์จแห่งเคมบริดจ์ พระชันษา 2 ปี เตรียมเสด็จเข้ารับการศึกษาในระดับชั้นอนุบาล ช่วงปลายเดือนมกราคมปีหน้า ณ โรงเรียนในเมืองนอร์โฟล์ค เหนือกรุงลอนดอนไป 180 กิโลเมตร

          วันที่ 18 ธันวาคม 2558 นิตยสาร People เปิดเผยข่าวน่ายินดีจากราชวงศ์อังกฤษ เมื่อเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และเจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ได้ประกาศว่า เจ้าชายจอร์จ พระชันษา 2 ปี ซึ่งเป็นพระโอรส กำลังจะเสด็จเข้ารับการศึกษาระดับชั้นอนุบาล ณ โรงเรียนอนุบาลเวสต์เตเกอร์มอนเตสซอรี เมืองนอร์โฟล์ค ซึ่งอยู่เหนือกรุงลอนดอนไป 180 กิโลเมตร แต่อยู่ใกล้กับพระตำหนักของดยุคและดัสเชส โดยเจ้าชายจอร์จจะเริ่มเข้าเรียนภายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

เจ้าชายจอร์จ
ภาพจาก CHRIS JELF / AFP

          โรงเรียนอนุบาลเวสต์เตเกอร์มอนเตสซอรี ใช้หลักสูตรการสอนของ มาเรีย มอนเตสซอรี นักวิชาการและอาจารย์ชาวอิตาเลียน ซึ่งเป็นหญิงชาวอิตาเลียนคนแรกที่ได้รับปริญญาบัตรในสาขาวิชาแพทยศาสตร์ โรงเรียนแห่งนี้สนับสนุนให้นักเรียนมีความคิดอิสระ ไม่ยึดติดหรืออยู่ในกรอบคร่ำครึจนเกินไป มีความหลากหลายด้านอายุของนักเรียนในชั้น อาคารเรียนดัดแปลงมาจากโบสถ์เก่า มีถนนส่วนบุคคลสำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง ค่าเล่าเรียนสำหรับชั้นอนุบาลอยู่ที่ 55 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,900 บาทต่อวัน

          ด้านโรงเรียนอนุบาลเองก็แถลงว่า ทางโรงเรียนพร้อมต้อนรับเจ้าชายจอร์จด้วยความยินดียิ่ง และมั่นใจว่าเจ้าชายจอร์จจะได้รับประสบการณ์ต่าง ๆ ในรั้วโรงเรียนเช่นเดียวกับเด็กนักเรียนทุกคน

          ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียมทรงเคยเข้าเรียนในโรงเรียนอนุบาลเคนซิงสตันในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ยึดหลักการสอนแนวทางแบบมอนเตสซอรีเช่นกัน ส่วนเจ้าหญิงแคทเธอรีน ทรงเคยเข้าเรียนที่โรงเรียนอนุบาลแบรดฟอร์ด เซาธ์เอนด์ ในเมืองบาร์กเชอร์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โตเร็วจริง เจ้าชายจอร์จเตรียมเข้าโรงเรียนเดือนหน้าแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2558 เวลา 16:09:04 26,246 อ่าน
TOP