x close

รวบแล้ว เด็กเวียดนามหลอกขายมาลัยฝรั่ง อ้างไม่เคยด่า แค่คล้องคอเท่านั้น


            รวบเด็กเวียดนาม หลอกขายพวงมาลัยให้ฝรั่งที่เกาะสมุย ด้านเจ้าตัวยอมรับ เป็นเด็กในคลิปจริง แต่ไม่ได้มีการด่าทอและขว้างปาสิ่งของแต่อย่างใด

            หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีคลิปของเด็กคนหนึ่ง ที่หลอกขายมาลัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และหากไม่ซื้อก็จะมีการด่าทอ ปาสิ่งของไล่หลัง จนโดนถ่ายคลิปมาเพื่อขอร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกับเรื่องนี้ (อ่านเพิ่มเติม สุดเอือม ! คลิปเด็กต่างด้าวในสมุยหลอกขายมาลัยให้ฝรั่ง ถ้าไม่เอาเจอปาของ - ด่าไล่หลัง)

           ล่าสุด (30 ธันวาคม 2558) เจ้าหน้าที่่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าว และพบว่าเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่ปรากฏตัวในคลิปนั้น เป็นเด็กชาวเวียดนาม แต่อาศัยอยู่ในบ้านพักในเกาะสมุยร่วมกับพ่อแม่ที่เป็นชาวเวียดนาม และจากการตรวจสอบในห้องพัก เจ้าหน้าที่พบพวงมาลัยพลาสติก พวงมาลัยโฟม และดอกไม้ไฟ จำนวนมาก ซึ่งเด็กหญิงคนดังกล่าวยอมรับว่า ตนเป็นเด็กที่ปรากฏในคลิปจริง เหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นมาประมาณ 3-4 วันแล้ว ตนแค่เอาพวงมาลัยไปคล้องคอนักท่องเที่ยว ไม่ได้ด่าทอและปาสิ่งของใส่นักท่องเที่ยวอย่างที่เป็นข่าว

           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินการแจ้งข้อหาใด ๆ แต่ได้รอให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม จ.สุราษฎร์ธานี มาตรวจสอบว่าการกระทำนี้เข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ พร้อมกับแจ้งข้อหาพ่อแม่เด็ก เหตุลักลอบจำหน่ายพลุ และดอกไม้ไฟ โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ซูเปอร์แมน สมุย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแล้ว เด็กเวียดนามหลอกขายมาลัยฝรั่ง อ้างไม่เคยด่า แค่คล้องคอเท่านั้น อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2558 เวลา 19:02:55 10,759 อ่าน
TOP