x close

เมียหลวง โพสต์เล่าวิธีฟ้องเมียน้อย เรียกค่าเสียหายยังไงให้มีโอกาสชนะ ?


เมียหลวง โพสต์แนะวิธีฟ้องเมียน้อย

            เมียหลวง โพสต์แนะวิธีฟ้องเมียน้อย บอกทะเบียนสมรสคือไม้ตายที่ยืนยันสถานะ ส่วนหลักฐานอื่น ๆ เป็นกุญแจนำไปสู่การชนะคดี

            ปัญหาครอบครัว มีมากมายหลายอย่าง แต่ปัญหาข้อหนึ่งที่มักพบเจอและตกเป็นข่าวเสมอ นั่นคือ ปัญหามือที่ 3 ที่ทำให้เกิดการหย่าร้าง หรือการฆาตกรรม ตามที่เป็นข่าวบ่อย ๆ

            อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับทะเบียนสมรสขึ้นมา เนื่องจากสามีของเธอได้มีภรรยาน้อย และมีรูปออกสื่อโชว์หรา ซึ่งเธอบอกว่า ทะเบียนสมรส เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสามีหรือภรรยาน้อยได้ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานในส่วนอื่นๆ ด้วย

เมียหลวง โพสต์แนะวิธีฟ้องเมียน้อย

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

            ใครว่ากระดาษใบนี้ทำอะไรไม่ได้...ขอบคุณนะคะที่ส่งรูปนี้มาให้เพราะมันเป็นหลักฐานชิ้นสุดท้ายที่ทนายใช้ให้เราหา ยินดีค่ะ ที่เหลือก็รอหมายเรียกจากศาลแค่นั้น ผู้หญิงไร้ยางอายกับผู้ชายไม่รู้จักพอ ฝากดูแลผัวหนูด้วยนะคะ เพราะสภาพที่เห็นพวกคุณสมสู่กันมา เวลาทะเลาะกันฉันผ่านมันมาหมดแล้ววววว ฮิ้ววววว
คดีเมียหลวงฟ้องเมียน้อย..... ถือโอกาศนำคดีคดีเมียหลวงฟ้องเมียน้อย/ชู้เรียกค่าทดแทน มาเล่าสู่กันฟัง

            โจทก์ฟ้องเรียกค่าทดแทนจากหญิงชู้ มีเรื่องที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง เป็นหัวข้อประเด็นดังนี้

            1. คดีฟ้องเมียน้อย สาระสำคัญอยู่ที่พยานหลักฐาน ถ้ามีก็จบ ไม่ยุ่งยากในการสืบ พยานหลักฐานที่มีน้ำหนักเช่น วีดีโอเทปขณะแสดงตนโดยเปิดเผยว่า สามีชาวบ้านเป็นสามีของตัวเอง หรือที่เรียกว่า ชอบพาผัวชาวบ้านไปโชว์ตามงานต่าง ๆ หรือมีภาพกอดกัน หรือร่วมประเวณี หรือไปเข้าโรงแรมด้วยกัน หรือ ไปต่างประเทศด้วยกัน ถ้ามี คดีมีโอกาสชนะไปแล้ว 90% ซึ่งการหาหลักฐานดังกล่าว ต้องให้นักสืบเป็นผู้สืบหา จะแน่นอนกว่าและตรงเป้ามากกว่า ถ้าไปสืบเองอาจถูกจับได้ อาจเสียงาน แทนที่จะได้งาน

            2. นอกจากหลักฐานตามข้อ 1. ก็มีหลักฐานประเภทการอุปการะเลี้ยงดู เช่น หลักฐานการเช่าบ้านให้เมียน้อย หรือ หลักฐานการโอนเงินจ่ายค่าเลี้ยงดูประจำเดือน หลักฐานการซื้อที่ดินร่วมกัน หลักฐานการใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างกัน จดทะเบียนบริษัททำธุรกิจด้วยกัน อันนี้ก็เป็นหลักฐานที่สำคัญ ถ้ามีก็ทำให้คดีง่ายขึ้น

            3. คดีฟ้องเมียน้อย เมียน้อยมักไม่ค่อย(โผล่หัว) มาศาล จะส่งทนายมาต่อสู้คดี พยานหลักฐานเมียน้อยก็มักจะไม่ค่อยมี (เพราะมัวแต่คิดแย่งผัวชาวบ้านอยู่) ถึงเวลาก็มักไม่ค่อยมีพยาน แม้กระทั่งตัวเมียน้อยก็มักไม่มาศาล (เพราะมาศาลอาจะต้องเอาปี๊ปคลุมหัว เนื่องจากการแย่งผัวชาวบ้านเป็นการผิดศีลธรรมอันดี สังคมไทยยอมรับไม่ได้)

            4. ปัญหาของคดีฟ้องเมียน้อย อยู่ที่ว่าจะเรียกค่าทดแทนได้มากน้อยเพียงใด ขึ้นอยู่กับเกียรติยศ ชื่อเสียง ของตัวเมียหลวง ถ้าเป็นพวกไฮโซไฮซ้อ มีชื่อเสียง มีฐานะทางสังคมสูง ผัวนอกใจ อาจทำให้อับอายขายขี้หน้า เพราะต้องอยู่ในวงสังคม ถ้าเป็นคนดังก็จะได้ค่าทดแทนสูง แต่ถ้าเป็นคนธรรมดา ก็อาจจะได้ค่าเสียหายประมาณ 200,000 – 500,000 บาท แต่ถ้าไฮโซก็อาจจะได้หลายล้าน ขึ้นอยู่กับการจัดเตรียมพยานหลักฐาน

            อยากฝากถึงผู้หญิงซึ่งเป็นภรรยาน้อย กฎหมายอาจไม่สามารถเอาท่านเข้าคุกได้ แต่ระวัง สิทธิของเมียหลวง ซึ่งอยู่ในฐานะเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย กล่าวคือจดทะเบียนสมรสโดยชอบแล้ว ฉะนั้นสิทธิต่างๆ ของคุณชัดเจนครับ โดยมีสิทธิอาทิ

            1.ฟ้องเมียน้อยฐานเป็นชู้ ต่อศาล เรียกเงินค่าทดแทนจากเมียน้อยได้

            2.ฟ้องสามี ให้จ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรได้ จนถึงบุตรบรรลุนิติภาวะ

            3.ฟ้องสามี ให้จ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูคุณ ในกรณีที่คุณไม่มีรายได้หรือไม่มีงานทำก็ย่อมทำได้อีก

            4.ร้องเรียนหน่วยงานต้นสังกัดของฝ่ายหญิงก็ได้ หรือหน่วยงานต้นสังกัดของสามีก็ย่อมทำได้ หากหน่วยงานต้นสังกัดเพิกเฉย ก็สามารถส่งไปยังหน่วยงานที่สูงขึ้นลำดับถัดไป ก็ย่อมทำได้ แต่ต้องระวังนะครับ บางหน่วยงานมีโทษถึงขั้นไล่ออก และถ้าหากถูกไล่ออก สามีจะมีเงินมาจ่ายค่าอุปการะเลี้ยงดูบุตรกับคุณได้หรือไม่ ต้องชั่งน้ำหนักในประเด็นนี้ด้วย

            5. ไม่จำเป็นต้องหย่าก็ได้ คุณก็สามารถฟ้องเรียกค่าเสียหายที่กล่าวมาได้นะครับ หากคุณเห็นว่าสินทรัพย์ของฝ่ายชายยังพอมีอยู่เป็นจำนวนมาก

            6. แนะนำให้หาทนายความดำเนินการให้ โดยลองปรึกษาทนายใกล้บ้านสัก 3-4 ท่าน เลือกสักท่านที่ มีอัตราค่าว่าความเหมาะสม และการตั้งเรื่องสู้คดีที่มีความเป็นไปได้ที่จะชนะ

            7. ส่วนเรื่องการข่มขู่ พยายามหาหลักฐานไม่ว่าจะเป็นเทปบันทึกเสียง อัดไว้ พยานบุคคล ที่เห็นเหตุการณ์ หรือแม้แต่ข้อความข่มขู่คุณ เหล่านี้เป็นต้น ก็สามารถนำไปเป็นหลักฐานในการแจ้งความดำเนินคดีกับทางตำรวจได้

            ประการสำคัญในทางกฎหมาย ตำแหน่งเหล่านี้อาจเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากการเป็นเมียหลวงเมียน้อย ไม่ใช่เรื่องที่กฎหมายบัญญัติแบ่งแยกเอาไว้ แต่เป็นการเรียกขานตามอำเภอใจ ที่สามีมีภรรยาใหม่เพิ่มมาอีกหนึ่งซึ่งถ้านำกฎหมายมาใช้ เมียน้อยบางรายอาจกลายเป็นเมียน้อยที่ได้รับการรับรองตามกฎหมายให้เป็นภรรยาโดยชอบได้ และเมียหลวงก็ต้องกลายเป็นเมียนอกกฎหมายไป

            แม้หลักสากลโดยทั่วไปจะถือว่าใครมาก่อนย่อมได้สิทธิก่อน แต่สำหรับกฎหมายจะจัดลำดับให้ก็ต่อเมื่อได้มีการจดแจ้งกันไว้ชัดเจนเสียก่อน คนที่เป็นภรรยาอยู่ก่อนแม้จะได้เป็นเมียหลวงก็จริงอยู่ แต่กฎหมายอาจไม่สามารคุ้มครองรับรองว่าเป็นภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมายถ้าไม่ได้จดทะเบียนสมรส

            ดังนั้น บรรดาสตรีทั้งหลายที่เชื่อในเรื่องของหัวใจมากกว่ากฎหมาย เห็นทะเบียนสมรสเป็นเพียงแผ่นกระดาษที่ไม่สามารถผูกใจสามีได้เท่ากับคุณงามความดีและความรัก ก็อาจต้องอกหักเมื่อหญิงอื่นมาทีหลังแต่ได้สิทธิก่อน เพราะอ้อนสามีจนได้ทะเบียนสมรสมาไว้ในครอบครอง แล้วเมียน้อยในนิยามของคนทั้งหลายก็ได้ตำแหน่งภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมายอย่างสง่างาม

 สิทธิของเมียน้อย

            ถ้าไม่สามารถแก้ไขสถานการณ์ หรือยกสถานภาพของตัวเอง ให้เป็นภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมายได้ ก็ต้องเป็นกลายเป็นเมียน้อยและเป็นเมียนอกกฎหมายไป แม้จะไม่มีโทษทางอาญามาจัดการ แต่ก็ต้องรับผิดชอบต่อภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมายได้ ในฐานที่ไปแย่งสามีของเขา เมื่อฟันธงได้แล้วว่าเป็นเมียน้อยเต็มตัว ทั้งด้านสังคมและกฎหมาย ก็หาว่าจะทำอะไรไม่ได้เสียเลย ในระหว่างตัวเธอกับสามี เมียน้อยยังมีสิทธิที่จะได้รับความคุ้มครองจากกฎหมาย ในหลายเรื่องอยู่ได้แก่

            สิทธิในเนื้อตัวร่างกาย สามีจะร่วมประเวณีหลับนอนกับเมียน้อยตามอำเภอใจของตนฝ่ายเดียวไม่ได้ หากไปขืนใจเธอเข้าให้ก็จะได้ความผิดฐานข่มขืน ซึ่งเป็นความผิดทางอาญาที่กฎหมายของไทยลงโทษผู้ที่ขมขืนหญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาตนเอาไว้ จะอ้างความเป็นภรรยาน้อยไม่ได้ เพราะกฎหมายยกเว้นโทษให้ก็แต่ภรรยาโดยชอบด้วยกฎหมายเท่านั้น

            สิทธิจัดการทรัพย์สิน ไม่ว่าสามีจะอุดหนุนเงินทองข้าวของประการใดแก่เมียน้อยหรือไม่ ทรัพย์สินที่เมียน้อยทำมาหาได้ในระหว่างนี้สามีไม่มีส่วนร่วมด้วยเลย และเธอก็มีสิทธิเต็มร้อยที่จะจัดการอย่างใดๆ โดยไม่ต้องขอความยินยอมจากสามีนอกกฎหมายคนนี้ด้วย

            สิทธิในทรัพย์สิน เมื่อเป็นสามีภรรยา เรื่องเงินเรื่องทองก็ต้องไม่คิดมาก หากมีการหยิบฉวยเอาไปหรือหลอกขอเงินไปใช้ หรือทำลายข้าวของกัน จะมาเอาโทษทัณฑ์ทางอาญาก็น่าจะขัดต่อความรู้สึกทางศีลธรรมอยู่บ้าง ดังนั้นกฎหมายจึงไม่เอาผิดกับการลักทรัพย์ ยักยอกทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ ฉ้อโกง ทำให้เสียทรัพย์ แม้แต่รับของโจร ที่ได้กระทำต่อกันระหว่างสามีภรรยา ซึ่งก็หมายความว่าสามีจะถือวิสาสะหยิบทรัพย์ของเมียน้อยไปโดยไม่ได้รับความยินยอม หรือโมโหปาข้าวของเสียหาย ก็ไม่ได้รับยกเว้นความผิดทางอาญาหากภรรยาน้อยเอาเรื่อง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียหลวง โพสต์เล่าวิธีฟ้องเมียน้อย เรียกค่าเสียหายยังไงให้มีโอกาสชนะ ? อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2558 เวลา 22:20:00 396,384 อ่าน
TOP