x close

สถานีรถไฟญี่ปุ่นยังเปิดบริการ เพื่อให้ผู้โดยสารคนเดียวได้ไปโรงเรียน

คานะจัง

          สถานีรถไฟในเมืองชนบทห่างไกลของญี่ปุ่น ยังคงเปิดบริการแม้แทบร้างไร้ผู้คน เพื่อให้เด็กสาวผู้เดียวคนนี้ ได้ใช้รอรถไฟเพื่อเดินทางไป-กลับโรงเรียน และจะปิดตัวลงเมื่อเธอจบการศึกษาแล้วเท่านั้น

          เป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้คนในประเทศญี่ปุ่นนั้นสามารถเดินทางได้ทั่วถึงกันหมดด้วยบริการรถไฟ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้หรือใกล้ไกลแค่ไหน รถไฟเข้าถึงหมดแทบทุกที่ หากแต่ว่าสถานีที่มีอยู่นั้น นานวันกลับกลายเป็นสถานีร้างไร้ผู้คนมาใช้บริการ ก็มีอันต้องพิจารณาปิดตัวลงไปตามสมควร เว้นเสียแต่สถานีคิว-ชิราทาคิ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกลในจังหวัดฮอกไกโด ที่แม้จะไม่เห็นเงาของผู้คนมารอขึ้นรถไฟแล้ว ก็ยังคงเปิดทำการต่อไป เพื่อผู้โดยสารเพียงคนเดียวเท่านั้น เธอคือ คานะจัง เด็กนักเรียนสาวที่ยังคงใช้สถานีนี้เพื่อขึ้นรถไฟไปและกลับจากโรงเรียนอยู่ทุก ๆ วัน

คานะจัง

          เว็บไซต์เดลี่เมล เผยในรายงานวันที่ 12 มกราคม 2559 ว่า เมื่อเรื่องนี้เป็นที่เปิดเผยออกไป บริษัทฮอกไกโด เรลเวย์ ก็ได้รับคำยกย่องชื่นชมอย่างมาก ในความมุ่งมั่นที่มีต่อการให้บริการแก่ผู้โดยสาร แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่คนเดียวก็ตาม

สถานีคิว-ชิราทาคิ

          เดิมทีทางบริษัทวางแผนจะปิดสถานีนี้ลงตั้งแต่ปี 2555 แล้ว เนื่องจากตั้งอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและแทบไม่มีคนมาใช้บริการเลย แต่หลังจากได้ทำการสำรวจ ก็พบว่า ยังมีเด็กนักเรียนหญิงคนหนึ่งที่ใช้สถานีนี้อยู่เป็นประจำทุกวันเพื่อเดินทางไปและกลับจากโรงเรียนของเธอ เมื่อทราบดังนั้น จึงตัดสินใจเลื่อนกำหนดการปิดสถานีออกไปเป็นเดือนมีนาคม 2559 อันเป็นช่วงเวลาพร้อม ๆ กับที่คานะจังจะเรียนจบสำเร็จการศึกษาพอดี ซึ่งนั่นก็หมายความว่า เธอจะไม่ต้องใช้สถานีนี้รอรถไฟไปโรงเรียนอีกแล้ว

คานะจัง

          ในปัจจุบัน รถไฟซึ่งมีต้นทางมาจากสถานีชิน-อาซะฮิคาวะ ยังคงแล่นจอดเทียบชานชาลาในสถานีนี้อยู่ โดยจอดเพียงวันละ 2 เวลา ตามเวลาเข้าและเลิกเรียนของคานะจัง และจะวิ่งเลยผ่านไปในวันหยุดหรือช่วงปิดเทอมของคานะด้วย นับว่าเอาใจทุก ๆ รายละเอียดจริง ๆ

          ทั้งนี้ สถานีรถไฟคิว-ชิราทาคิ จะปิดบริการอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 26 มีนาคมนี้

สถานีคิว-ชิราทาคิ

สถานีคิว-ชิราทาคิ

สถานีคิว-ชิราทาคิ

สถานีคิว-ชิราทาคิ

สถานีคิว-ชิราทาคิ

สถานีคิว-ชิราทาคิ

สถานีคิว-ชิราทาคิ

ตารางรถไฟเทียบชานชาลา ที่มีเพียงแค่วันละ 2 เที่ยว เช้าและเย็นเท่านั้น

สถานีคิว-ชิราทาคิ

ภาพจาก theonlinecitizen.com, girlsvip-matome.com, all-nationz.com, kaigai-matome.net, nextshark.com, ทวิตเตอร์ @HOKKIDO_N, ทวิตเตอร์ @Amaris_417

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟญี่ปุ่นยังเปิดบริการ เพื่อให้ผู้โดยสารคนเดียวได้ไปโรงเรียน อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2559 เวลา 09:35:55 42,720 อ่าน
TOP