x close

พายุหิมะถล่มอเมริกาครั้งใหญ่ กระทบ 85 ล้านชีวิต ดับแล้ว 10 ราย

พายุหิมะ
ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

          ภูมิภาคทางตะวันออกของสหรัฐฯ เผชิญพายุฤดูหนาวโจนาส (Jonas) ทำหิมะถล่มอย่างหนัก กระทบประชาชน 85 ล้านชีวิต และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย

          รายงานจากสำนักข่าว CNN ระบุว่า พายุฤดูหนาวโจนาสที่กระหน่ำถล่มอย่างหนักทางตะวันออกของสหรัฐฯ ได้ทำให้แผ่นดินปกคลุมไปด้วยหิมะหนา 2-3 ฟุต ในหลายรัฐ ลมพัดแรง 50-75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิถีชีวิตของชาวอเมริกันมากมายต้องหยุดนิ่ง ไฟดับในหลายพื้นที่ มีการประกาศภาวะฉุกเฉินแล้วใน 10 รัฐ ได้แก่ จอร์เจีย เทนเนสซี เพนซิลเวเนีย แมรี่แลนด์ เคนตักกี นอร์ทแคโรไลนา นิวเจอร์ซีย์ เวอร์จิเนีย เวสต์เวอร์จิเนีย วอชิงตันดีซี และล่าสุดก็คือ นิวยอร์ค

พายุหิมะ
ภาพจาก MLADEN ANTONOV / AFP

          จากข้อมูลหน่วยงานสภาพอากาศ ประชาชนกว่า 85 ล้านคนในกว่า 20 รัฐ ได้รับคำเตือนให้ระมัดระวังผลกระทบจากพายุหิมะช่วงนี้ และได้รับคำแนะนำให้มีการกักตุนเสบียงเอาไว้ยามฉุุกเฉิน ขณะที่การคมนาคมทางอากาศก็ไม่สามารถให้บริการได้ สายการบินต่าง ๆ พากันระงับเที่ยวบินรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 7,100 เที่ยว ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

          นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากพายุหิมะครั้งใหญ่นี้แล้วไม่ต่ำกว่า 10 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุอันเกี่ยวเนื่องกับพายุหิมะจำนวนมาก

พายุหิมะ
ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

พายุหิมะ
ภาพจาก MLADEN ANTONOV / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุหิมะถล่มอเมริกาครั้งใหญ่ กระทบ 85 ล้านชีวิต ดับแล้ว 10 ราย อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2559 เวลา 16:48:54 16,720 อ่าน
TOP