x close

ชาวประมงชุมพร 8 ชีวิต ขาดการติดต่อ หลังคลื่นแรง เร่งประสานช่วยเหลือ

คลื่นซัดชุมพร

          หลายอำเภอในชุมพรเสียหายหนัก-หาดวัวแล่นโดนคลื่นซัดเสียหาย ด้านศูนย์แจ้งเข้า-ออกเรือประมง จ.ชุมพร เผยมีชาวประมง 8 รายขาดการติดต่อ

          วันที่ 25 มกราคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ของพื้นที่ชายฝั่งทะเล 6 อำเภอ ใน จ.ชุมพร ซึ่งมีคลื่นลมแรงตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะหาดทุ่งวัวแล่น หมู่ 8 ตำบลสะพี อ.ปะทิว จ.ชุมพร แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด พบว่ามีคลื่นสูง 3-4 เมตร ซัดต้นไม้ล้ม และพัดเศษขยะขึ้นมากองบนถนนเลียบชายฝั่งตลอดแนวกว่า 1 กิโลเมตร

          โดย นายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลสะพลี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์เส้นทาง และสำรวจความเสียหาย รวมทั้งหมู่บ้านประมงบ้านสามเสียบ ตำบลนาชะอัง อ.เมือง คลื่นเซาะดินใต้ถนนเชื่อมสะพานท่าเทียบเรือบ้านสามเสียบเป็นโพรง ชาวบ้านช่วยกันนำสิ่งของมาปิดกั้นห้ามเข้า เพราะเกรงว่าถนนจะยุบตัวลงอาจเกิดอันตราย

          สำหรับทางด้านศูนย์แจ้งเข้า-ออกเรือประมง จ.ชุมพร (PIPO) ได้รับแจ้งว่าเรือลอบปูมีไต๋เรือและลูกเรือรวม 8 คน ขาดการติดต่อระหว่างกำลังนำเรือเข้าหลบหลังเกาะง่าม ห่างจากฝั่งประมาณ 16 ไมล์ทะเล ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้ประสานเพื่อตรวจสอบเรือลำดังกล่าวแล้ว แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะมีคลื่นลมทะเลสูงกว่า 4 เมตร

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวประมงชุมพร 8 ชีวิต ขาดการติดต่อ หลังคลื่นแรง เร่งประสานช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2559 เวลา 22:05:09 1,923 อ่าน
TOP