x close

ร้านกาแฟรับหนุ่มออทิสติกเป็นบาริสต้า โชว์ลีลาทำงานไปแดนซ์ไป ยิ้มกันทั้งร้าน

หนุ่มออทิสติกเป็นบาริสต้า

          เปิดคลิปประทับใจ ร้านกาแฟให้โอกาสหนุ่มออทิสติกได้ทำงานเป็นบาริสต้า ทำงานไปเต้นไป เริงร่าสุด ๆ กระตุ้นสังคมให้โอกาสผู้ป่วยออทิสติก

          เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ร้านกาแฟสตาร์บัคส์ในอเมริกาเหนือ รับพนักงานออทิสติกเข้าทำงานเป็นบาริสต้า และปรากฏว่าเขาสร้างสีสันให้กับร้านได้เป็นอย่างดี ทั้งยิ้มทั้งเต้น ชงกาแฟด้วยความสุข แฮปปี้จนลูกค้ายิ้มตามกันเลย

          คาร์ลีย์ ฟลิสชแมนน์ ชาวแคนาดาผู้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ ได้อธิบายว่า หนุ่มวัยรุ่นในคลิปนี้ชื่อแซม เขาเป็นออทิสติก แต่ก็ต้องขอบคุณร้านกาแฟสตาร์บัคส์แห่งนี้ที่ให้โอกาสเขาได้ทำงานเท่าเทียมกับคนอื่น ๆ ตอนที่ทางร้านบอกแซมว่าจะรับแซมเข้าทำงานเป็นบาริสต้า เขาดีใจมาก เขาบอกครอบครัวว่านี่เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เขารู้สึกว่าตัวเองมีความหมายอย่างแท้จริง

หนุ่มออทิสติกเป็นบาริสต้า

          ก่อนหน้านี้แซมไม่เคยคิดว่าเขาจะมีโอกาสได้ทำงานเช่นนี้ เพราะเขาเหมือนผู้ป่วยออทิสติกคนอื่น ๆ ที่มีปัญหาในเรื่องการเคลื่อนไหว ไม่สามารถยืนนิ่ง ๆ ได้ แต่แล้ว คริส ผู้จัดการร้านกาแฟสาขานี้กลับเชื่อว่าเขาทำงานนี้ได้ และเปลี่ยนปัญหาเรื่องการเคลื่อนไหวของเขาให้กลายเป็นการเต้นแบบเนียน ๆ ไปเลย

          ตอนนี้แซมเป็นที่รู้จักในฐานะ "บาริสต้าขาแดนซ์" ซึ่งได้ใจใครต่อใครไปมากมาย และเพราะคริสเชื่อมั่นในความสามารถของแซมนี่แหละ ทำให้แซมเชื่อมั่นในตัวเองได้อย่างที่เป็น

หนุ่มออทิสติกเป็นบาริสต้า

          คาร์ลีย์ ฟลิสชแมนน์ ผู้โพสต์คลิป เผยด้วยว่า อีกไม่กี่วันจะถึงวันเกิดเธอ และสิ่งที่เธอปรารถนาในวันเกิดปีนี้ก็คืออยากให้โลกได้เห็นคลิปวิดีโอนี้ เพื่อให้โลกได้ให้โอกาสผู้ที่เกิดมาพร้อมภาวะออทิสติกอย่างแซม ขอให้คำปรารถนากลายเป็นจริงด้วยเถิด

          และวันนี้คำปรารถนาของเธอได้กลายเป็นจริงแล้ว คลิปวิดีโอนี้ได้ถูกเผยแพร่และสร้างรอยยิ้มไปแล้วทั่วโลก

world_id:56a88b404d265a191d8b4572
ภาพจาก Carly Fleischmann สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านกาแฟรับหนุ่มออทิสติกเป็นบาริสต้า โชว์ลีลาทำงานไปแดนซ์ไป ยิ้มกันทั้งร้าน อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:43:12 57,724 อ่าน
TOP