x close

พระมหาสมปอง เตือนสติคนบูชา ตุ๊กตาลูกเทพ ชี้ดลบันดาลอะไรไม่ได้


ตุ๊กตาลูกเทพ

พระมหาสมปอง

          พระมหาสมปอง เทศนาเตือนสติคนบูชา ตุ๊กตาลูกเทพ ขอให้เป็นแค่ที่พึ่งทางใจแบบพอดี ถ้าคุยกับตุ๊กตาต้องปรึกษาจิตแพทย์ ชี้ลูกคนนี่แหละลูกเทพถ้าเป็นคนดี

          วันที่ 29 มกราคม 2559 พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ได้เดินทางมาเทศนาธรรมที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ โดยมีการกล่าวถึง ตุ๊กตาลูกเทพ ของขลังยอดฮิต ว่า ลูกเทพหรือจะสู้ลูกคน ที่จริงแล้วเทพยังต้องอาศัยคนบูชาเทพถึงจะมีอำนาจ ต้องมีการอุทิศส่วนกุศล ต้องอุทิศให้เทวดาซึ่งเทพก็คือเทวดา การที่ตุ๊กตาจะมาดลบันดาลอะไรต่าง ๆ นั้นไม่ได้ มีคนแซวว่า "ตั้งแต่มีหนูมา แม่ก็ต้องออกไปทำงานทุกวันเก็บเงินเก็บทองทุกวัน หนูไม่ต้องช่วยอะไรหรอก กินข้าวอร่อยไหมอันนี้ไม่ต้องถามเพราะกินไม่ได้อยู่แล้ว" แต่ก็เป็นความสบายใจของคนที่รู้สึกว่าไม่มีที่พึ่ง

          แต่ก็ขอให้พึ่งแบบพอดี ๆ ถ้าเขาเริ่มคุยกับตุ๊กตาก็ต้องไปปรึกษาจิตแพทย์แล้ว เรานี่แหละที่จะบันดาลทุกสิ่งทุกอย่างให้ตัวเอง ฉะนั้นเราเอง ลูกคนลูกมนุษย์นี่แหละที่จะสามารถกลายเป็นเทพได้ถ้ามีศีล 5 และก็มีหิริโอตัปปะ ละอายโทษ กลัวบาปแล้วเราจะกลายเป็นลูกเทพ ทำให้พ่อแม่มีความสุข ลูกคนลูกมนุษย์ทั้งหลายให้ได้ข้อคิดว่า เราอย่าแพ้ลูกเทพ ทำให้พ่อแม่เรามีความสุข ต้องเป็นลูกคนที่ดีมีคุณภาพจนกลายเป็นลูกเทพที่แท้จริง ต้องมีความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อแม่ผู้มีพระคุณ เจริญรุ่งเรืองแน่นอน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก fanpage พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต, เฟซบุ๊ก ตุ๊กตาลูกเทพ Childs angel  ID line:nawapol81

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาสมปอง เตือนสติคนบูชา ตุ๊กตาลูกเทพ ชี้ดลบันดาลอะไรไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:35:58 10,552 อ่าน
TOP