ป่วนทั่ว คนร้ายลอบตัดสายเคเบิลบนเกาะสมุย ทำเน็ตล่มทั้งเกาะ


คนร้ายลอบตัดสายเคเบิ้ลบนเกาะสมุย ทำเน็ตล่มทั้งเกาะ

             รวบคนร้ายลอบตัดสายเคเบิลบนเกาะสมุย นำไปเผาเอาลวดทองแดงไปขาย ทำเน็ตล่มทั้งเกาะ เสียหายหลายล้านบาท

             วันนี้ (30 มกราคม 2559) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกับจับกุม นายภารดร วัดพูล อายุ 27 ปี อดีตพนักงานของบริษัทรับเหมาขึ้นสายไฟฟ้า อ.เกาะสมุย และนายนิรัญ รัตนขวัญ อายุ 21 ปี 2 คนร้ายผู้ก่อเหตุลอบตัดสายเคเบิลภายในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นำไปเผาเพื่อเก็บลวดทองแดงไปขาย ส่งผลให้อินเทอร์เน็ตบนเกาะสมุยล่มทั้งเกาะ สร้างความเสียหายมูลค่าหลายล้านบาท

คนร้ายลอบตัดสายเคเบิ้ลบนเกาะสมุย ทำเน็ตล่มทั้งเกาะ

             สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก นายโกเมน พรหมเกาะ พนักงานศูนย์บริการลูกค้าทีโอที สาขาเกาะสมุย ได้เข้าแจ้งความว่า สายเคเบิลส่งสัญญาณระบบอินเทอร์เน็ต ริมถนนสายสามแยกสระเกศ-วัดช้างตลิ่งงาม หมู่ 2 ต.ละปะน้อย อ.เกาะสมุย ถูกคนร้ายขโมยตัดเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร จนได้รับความเสียหายหลายล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมความเสียหายของบริษัท ที ที แอล ที และบริษัท แคท อีกหลายล้านบาทด้วย ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง

คนร้ายลอบตัดสายเคเบิ้ลบนเกาะสมุย ทำเน็ตล่มทั้งเกาะ

             หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงออกติดตามและดักซุ่มตามร้านรับซื้อของเก่า กระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งคู่ขนกระสอบใส่เส้นลวดทองแดงที่เผาแล้ว น้ำหนัก 200 กิโลกรัม มาขายแก่ร้านรับซื้อของเก่า จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมเข้าตรวจค้นภายในร้านรับซื้อของเก่า พบของกลางเป็นลวดทองแดงอีกหลายกระสอบ จึงได้จับกุมเจ้าของร้านด้วย ในข้อหารับซื้อของโจร

             ทั้งนี้เจ้าของร้านรับซื้อของเก่ายอมรับว่า ผู้ต้องหาเคยนำลวดทองแดงมาขายที่ร้านหลายครั้ง และตนก็ได้รับซื้อไว้หลายรอบ แต่อ้างว่าไม่ทราบว่าเป็นลวดที่ถูกขโมยมา

             ขณะที่ผู้ต้องหาได้รับสารภาพ โดยนายภารดรเผยว่า เคยทำงานเป็นพนักงานขึ้นเสาดึงสายไฟฟ้าแรงสูงที่เกาะสมุย ก่อนจะลาออกมาร่วมกับนายนิรัญ และพวกที่ยังหลบหนีอยู่อีก 2 ราย ตั้งแก๊งตระเวนขโมยตัดสายโทรศัพท์และสายเคเบิลหลายครั้ง จากนั้นนำไปเผาไฟและแกะเอาเฉพาะลวดทองแดงไปขายในราคา กิโลกรัมละ 100 บาท ขณะที่ร้านรับซื้อของเก่าจะนำลวดทองแดงไปขายต่อในราคากิโลกรัมละ 120 บาท

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป่วนทั่ว คนร้ายลอบตัดสายเคเบิลบนเกาะสมุย ทำเน็ตล่มทั้งเกาะ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:39:23 6,619 อ่าน
TOP
x close