x close

ไม่สวยเหรอ !? ชาวไต้หวันแซวโคมไฟยักษ์ฉลองตรุษจีน รูปร่างแบบนี้เป็นลิงจริงดิ


ไฟตรุษจีนไต้หวัน

          ชาวเน็ตไต้หวันไม่ปลื้มหน้าตาโคมไฟยักษ์รับวันตรุษจีน เหมือน น้ำเต้าหน้าลิงออกแบบยังไงได้หน้าตาแบบนี้ ด้านทางการน้อมรับฟัง แต่ลั่นจะไม่แก้ไข เพราะไม่ทันเวลา

          ปีใหม่จีนที่กำลังจะมาถึงนี้เป็นปีนักษัตรวอก หรือ ปีลิง เราจึงได้เห็นลิงนำโชคในรปแบบต่าง ๆ บรรดาชาวจีนก็พยายามสรรหาสิ่งของที่เกี่ยวข้องกับลิงมาครอบครองหรือมอบแก่กัน อันเชื่อว่าจะนำโชคลาภมาสู่เจ้าของ ด้านทางการไต้หวันก็ขอเข้าธีมลิงกับเขาด้วย

          วันที่ 30 มกราคม 2559 เฟซบุ๊ก CCTVNews เผยว่า รัฐบาลได้เผยโฉม "โคมไฟยักษ์รูปลิง" ดาวเด่นที่สุดในงานเทศกาลโคมไฟเมืองไทเป ที่จะจัดขึ้นในวาระย่างเข้าสู่วันตรุษจีนพอดิบพอดี และทันทีที่เปิดตัวออกไป ฟีดแบ็กก็หลั่งไหลมาล้นหลาม ทว่าส่วนใหญ่กลับไม่ได้ชื่นชอบโคมไฟยักษ์นี้เสียเท่าไร

          โดยเฉพาะกระแสในโซเชียลนั้น ถล่มและล้อเลียนโคมไฟยักษ์รูปลิงเสียเละ เช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งระบุว่า "ในฐานะคนทำงานออกแบบ ขอเดาว่าสงสัยคนออกแบบโคมไฟนี่คงอดได้โบนัสเมื่อปลายปีแหง ๆ", ขณะที่บางคนบอกว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำโคมไฟเป็นรูปน้ำเต้าแต่มีหน้าลิง ไม่เห็นว่าจะเกี่ยวกันตรงไหน, บางคนแนะนำให้ผู้จัดงานเก็บโคมไฟรูปน้ำเต้าไว้ แล้วเปลี่ยนหน้าลิงไปเป็นหน้าสัตว์อื่น ๆ เท่านี้ก็จะได้มีโคมไฟใช้ฉลองตรุษจีนไปได้อีก 12 ปี เปลี่ยนหน้าสัตว์ได้ครบ 12 นักษัตรพอดี

          ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานกิจการพลเรือนกรุงไทเป ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังทราบฟีดแบ็กถล่มล้อเลียนโคมไฟยักษ์ ระบุว่า จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้น เพราะจะไม่ทันช่วงเวลาตรุษจีน แต่โดยส่วนตัวก็ชอบภาพที่คนทำขึ้นมาล้อเลียน และคิดว่าจะหาทางแทรกลงไปในงานแสดงโชว์โคมไฟด้วย

          เอาเป็นว่า น้ำเต้าหน้าลิงก็ถือเป็นความแปลกตา แปลกใหม่ เดี๋ยวดู ๆ ไปก็ชินขึ้นมาเองล่ะเนอะ :P

ไฟตรุษจีนไต้หวัน

ไฟตรุษจีนไต้หวัน

ไฟตรุษจีนไต้หวัน


ภาพจาก mook, weibo

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่สวยเหรอ !? ชาวไต้หวันแซวโคมไฟยักษ์ฉลองตรุษจีน รูปร่างแบบนี้เป็นลิงจริงดิ อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:16:51 14,991 อ่าน
TOP