x close

ชาวนาฝันสลาย ออมเงินให้ลูกไว้เรียนต่อ แต่เงินหายเกลี้ยงบัญชี

ชาวนาเงินหายเกลี้ยงบัญชี

            ชาวนากำแพงเพชร ร้องทุกข์ ทำนาเก็บออมเงิน ฝากบัญชีเก็บไว้หวังเป็นทุนการศึกษาลูกสาวที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย ฝันสลาย ไปเช็กยอดเงินหายเกลี้ยงบัญชี

            เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 มีรายงานว่า นายบัญชา ศรีไพร อายุ 55 ปี ชาวนา อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร เดินทางเข้าร้องทุกข์กับสื่อมวลชนว่า หลังจากเก็บออมเงินจากอาชีพทำนาและไร่มะนาวไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกสาว จึงได้ไปเปิดสมุดบัญชีเงินฝาก ประเภทเผื่อเรียก กับทางธนาคารออมสิน สาขาย่อยในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในชื่อของ น.ส. สาวิตรี ศรีไพร อายุ 18 ปี ลูกสาวที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนวัชรวิทยา อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

            โดยครั้งแรกเก็บเป็นเงิน 20,000 บาท ต่อมาได้ฝากเพิ่มอีก 15,000 บาท รวมเป็นเงิน 35,000 บาท อีกทั้งยังมีเงินที่หลานสาวโอนเข้ามาอีก รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 39,020 บาท แต่แล้วก็เสียความรู้สึกสุดขีด หลังจากนำสมุดบัญชีไปปรับยอด แล้วพบว่ายอดคงเหลือในบัญชีมีเพียง 20 บาท 35 สตางค์ ตนจึงรีบไปแจ้งกับทางธนาคารให้ช่วยตรวจสอบ

            ทว่า หลังจากทางธนาคารตรวจสอบ ผลปรากฏว่า เงินในบัญชีถูกกดออกมาด้วยบัตร ATM ไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง ซึ่งในครั้งแรกถูกกดออกไป 1,000 บาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 จากนั้นก็มีการกดออกไปเรื่อย ๆ บางวันมีการกดถึง 3 ครั้ง จนกระทั่งถึงวันที่ 31 ธันวาคม ที่มีการกดเงินออกไปเป็นครั้งสุดท้าย

            ทั้งนี้ นายบัญชา เผยว่า ทางธนาคารได้แนะนำให้ลูกสาวผู้เป็นเจ้าของบัญชีไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ และให้นำหลักฐานการแจ้งความมามอบให้กับทางธนาคาร เพื่อตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงกันต่อไป

            นอกจากนี้ นายบัญชา ยังบอกอีกด้วยว่า สมุดบัญชีกับบัตร ATM อยู่กับตนตลอด อีกทั้งเงินจำนวนดังกล่าวออมไว้เพื่อส่งลูกสาวเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย และเก็บไว้ให้ลูกสาวเก็บไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น แต่ก็กลับมาถูกกดออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ แม้เงินจำนวนนี้จะไม่มากสำหรับคนอื่น แต่สำหรับตนแล้วเป็นเงินก้อนใหญ่ของชาวนาคนหนึ่งที่หามาจากน้ำพักน้ำแรงเพื่อเก็บไว้ให้ลูก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนาฝันสลาย ออมเงินให้ลูกไว้เรียนต่อ แต่เงินหายเกลี้ยงบัญชี อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:50:58 25,136 อ่าน
TOP