x close

พาชมพิพิธภัณฑ์ใต้สมุทร หลอนสุด ๆ ราวสุสานในทะเล




           ศิลปินเนรมิตพื้นท้องทะเลเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะใต้น้ำ แกะสลักหุ่นรูปปั้นเป็นเรื่องราวจัดแสดงใต้ทะเล สวยงามแต่หลอนใช่เล่น

           เว็บไซต์ Bored Panda เผยภาพพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำที่ชื่อว่า มิวซิโอ แอตแลนติโก (Museo Atlantico) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยแห่งแรกในยุโรปและในมหาสมุทรแอตแลนติก ภายใต้ท้องน้ำทะเลสีคราม บริเวณเกาะลันซาโรเต ในหมู่เกาะคะเนรี ประเทศสเปน พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ยกทัพหุ่นรูปปั้นมาจัดแสดงที่ใต้ท้องทะเล โดยฝีมือช่างปั้นหุ่นชื่อดังระดับนานาชาติ เจสัน เดอแคลร์ เทเลอร์  

           มิวซิโอ แอตแลนติโก เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หุ่นรูปปั้นจะจัดแสดงอยู่ลึกลงไปใต้พื้นผิวน้ำราว 12 เมตร นักดำน้ำทั้งตื้นและลึกก็สามารถดำลงไปชื่นชมผลงานศิลปะเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งดู ๆ แล้วก็เหมือนมนุษย์จริง ๆ จนแอบหลอนชวนให้สะพรึงไม่น้อยเลยทีเดียว

           โปรเจคท์การสร้างพิพิธภัณฑ์ครั้งนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่างศิลปะกับธรรมชาติ มีจุดประสงค์เพื่อการสร้างแนวหินใต้ทะเลให้ปะการังมาเกาะเป็นที่อยู่ของปลาและสัตว์เล็ก ๆ และเพิ่มมวลชีวภาพใต้ท้องทะเล โดยได้ออกแบบเป็นงานศิลปะใต้น้ำที่มีเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย อาทิ การอพยพของผู้ลี้ภัย นักท่องเที่ยวเรือล่ม มนุษย์ในอิริยาบถต่าง ๆ  หรือการผสมกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ 

           นอกจากนี้ บรรดาหุ่นที่จัดแสดงขึ้นในพิพิธภัณฑ์มิวซิโอ แอตแลนติโก แห่งนี้ได้สร้างจากวัสดุพิเศษที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีค่า pH เป็นกลางไม่ส่งผลกระทบต่อน้ำทะเล ทั้งสวยงามและยังไม่ทำลายธรรมชาติอีกด้วย

           โดยพิพิธภัณฑ์มิวซิโอ แอตแลนติโก เพิ่งจะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ดำดิ่งลงไปสัมผัสความงดงามใต้ท้องทะเลแห่งนี้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีทั้งหมดกว่า 10 แกลลอรี่ด้วยกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาชมพิพิธภัณฑ์ใต้สมุทร หลอนสุด ๆ ราวสุสานในทะเล อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2562 เวลา 17:07:57 50,680 อ่าน
TOP