x close

สุรพงษ์ ขอถาม รัฐบาล อัจฉริยะมาจากดาวดวงไหน กล้าวางแผนไกล 20 ปี



สุรพงษ์ ขอถาม ! รัฐบาล อัจฉริยะมาจากดาวดวงไหน

            สุรพงษ์ เหน็บรัฐบาล เก่งมาจากดาวดวงไหน กล้าวางแผนไกล 20 ปี ตอกเรื่องคนโกงไม่ควรร่างรัฐธรรมนูญ ลั่น ทักษิณ โดนแกล้งทางการเมืองใคร ๆ ก็ดูออก ดีกว่าพวกอีแอบทำตัวเป็นคนดี แนะควรคุยหาทางแก้ไข ก่อนประเทศจะก้าวไปผิดทิศ

            วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2559) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงประเด็นที่รัฐบาลออกมาระบุว่า คนโกงไม่ควรออกมาร่วมเขียนกฎกติกาในรัฐธรรมนูญ และยังนำไปเปรียบเทียบกับการแข่งขันฟุตบอลว่า หากกรรมการผู้ตัดสินโกงด้วย จะเป็นอย่างไร

            ทั้งนี้ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ตรงนี้ตนเองถามว่าคนที่โกงในทางการเมืองนั้นมีการพิจารณาหาคนผิดที่แท้จริงได้ไหม หรือมีแต่ขบวนการปรักปรำใส่ร้ายป้ายสีและใช้กฎหมายแบบสองมาตรฐาน  มีแต่พวกทำตามใจตัวเองที่จะเอาผิดฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามหรือช่วยแต่พวกของตน

            นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า พวกที่น่าเป็นห่วงที่สุดและเป็นอันตรายต่อบ้านเมืองมากที่สุด นั่นก็คือพวกอีแอบโกงต่างหาก จึงอยากเรียกร้องให้สาธารณชนได้เปิดหูเปิดตาในเรื่องของอีแอบเหล่านี้ ที่ชอบอ้างตัวว่าเป็นคนไม่โกง เป็นคนดี

            ส่วนประเด็นที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเสนอแนวคิดให้มีการหันมาพูดคุยกันก่อนที่ประเทศชาติจะก้าวไปผิดทิศผิดทางว่า ท่านทักษิณเป็นห่วงก็เลยมาเตือนเพื่อให้ทุกฝ่ายหาทางออกร่วมกัน แต่กลับมีพวกอวดเก่ง อวดฉลาด ที่ระบุว่า จะไม่พูดหรือคุยกับท่านทักษิณ เพราะมีคดีติดตัว ซึ่งตรงนี้ตนมองว่าเป็นคนละเรื่องกัน และคดีของท่านทักษิณ จริงเท็จอย่างไรประชาชนและนานาชาติก็รับรู้ว่าท่านทักษิณถูกพิษการเมืองเล่นงาน

            นายสุรพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการหาทางออกร่วมกัน ถ้าเดินหน้าตามแนวของใครของมันแบบดันทุรังบ้านเมืองก็จะเสียหายแบบนี้ ส่วนรัฐบาลที่คิดวางแผนอนาคตไว้ 20 ปีล่วงหน้า รัฐบาลที่มาทีหลังเดินตามนั้น อยากรู้ว่าท่านเก่งหรือฉลาดหรือเป็นอัจฉริยะมาจากไหน กำเนิดมาจากดาวดวงไหน หรือเลี้ยงลูกเทพเอาไว้คอยกระซิบ ถึงกล้าวางแผนอนาคตล่วงหน้าไป 20 ปีเช่นนี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ ขอถาม รัฐบาล อัจฉริยะมาจากดาวดวงไหน กล้าวางแผนไกล 20 ปี อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:48:03 10,256 อ่าน
TOP