x close

Mars เรียกคืนช็อกโกแลตจาก 55 ประเทศ หลังพบเศษพลาสติก

Mars เรียกคืนช็อกโกแลต

           Mars บริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตชื่อดัง ประกาศเรียกคืนช็อกโกแลตจากยุโรปและเอเชีย ทั้งหมด 55 ประเทศ หลังพบมีเศษพลาสติกปะปนกับสินค้า

           เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 สำนักข่าวรอยเตอร์ เผยรายงานว่า หลังจากมีผู้บริโภคในประเทศเยอรมนี พบเศษพลาสติกติดปะปนไปช็อกโกแลตบาร์ยี่ห้อสนีกเกอร์ส ทางบริษัทมาร์ส (Mars) บริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา จึงได้ออกมาประกาศเรียกเก็บสินค้าในเครือ ที่ผลิตขึ้นจากโรงงานในเมืองเวเกล ในเนเธอร์แลนด์ ได้แก่ ช็อกโกแลตยี่ห้อมาร์ส (Mars) สนีกเกอร์ส (Snickers) และ มิลกี้ เวย์ (Milky Way)

           ทั้งนี้ประเทศส่วนใหญ่ที่เรียกเก็บสินค้า เป็นประเทศในแถบยุโรป ได้แก่ เยอรมนี ฝรั่งเศส และสหราชอาณาจักร รวมไปถึงบางประเทศในแถบเอเชีย รวมทั้งหมดกว่า 55 ประเทศ โดยช็อกโกแลตที่เรียกคืนทั้งหมดเป็นสินค้าที่อยู่ในช่วงที่หมดอายุตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2559 จนถึง 8 มกราคมปีหน้า

Mars เรียกคืนช็อกโกแลต

           ทางตัวแทนผู้ผลิตช็อกโกแลตมาร์สในเนเธอร์แลนด์ เผยว่า ทางผู้ผลิตไม่มั่นใจว่าพลาสติกดังกล่าวจะมีอยู่แค่ในสินค้ายี่ห้อสนีกเกอร์ส เพื่อความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและเพื่อปกป้องผู้บริโภค ทางผู้ผลิตจึงเรียกคืนสินค้าทั้งหมดที่ผลิตจากโรงงานต้นเหตุดังกล่าว

           ทั้งนี้ สำหรับบริษัทมาร์ส ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ นับเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตรายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผลิตช็อกโกแลตชื่อดัง ๆ ออกสู่ตลาดโลกมากมายกว่า 29 ยี่ห้อ อย่างไรก็ดี แม้ว่าการเรียกคืนสินค้าจำนวนมากเช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อทางบริษัทโดยตรง แต่ขณะนี้ทางบริษัทยังไม่สามารถประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน

ภาพจาก Mars bar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Mars เรียกคืนช็อกโกแลตจาก 55 ประเทศ หลังพบเศษพลาสติก อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 15:35:05 11,119 อ่าน
TOP