x close

รู้จักกันยัง "กระสอบกราเวียร์" บรรจุภัณฑ์จากผู้ผลิตชั้นนำ "นิธิกร"


กระสอบกราเวียร์

กระสอบกราเวียร์

           "นิธิกร" ผู้นำตลาดคิดค้นริเริ่ม "กระสอบกราเวียร์" บรรจุภัณฑ์ที่กำลังเป็นที่ต้องการในปัจจุบัน มาตรฐานระดับสากล พร้อมพาชมคลิปขั้นตอนการผลิตที่ต้องบอกว่างานดีสุด ๆ

           เชื่อเลยว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ประเภทกระสอบกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาล, ข้าว, ปุ๋ย รวมไปถึงสินค้าการเกษตรอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่มักบรรจุลงในกระสอบ ซึ่งในปัจจุบันกระสอบที่บรรจุสินค้าที่เห็นกันนั้นมักจะมีสีสันและลวดลายคมชัดสวยงามและทนทานกว่ากระสอบที่ใช้กันในสมัยก่อนมาก นั่นคือการนำนวัตกรรมกระสอบที่ชื่อว่า BOPP COATING หรือ กระสอบกราเวียร์ มาใช้นั่นเอง วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำเรื่องราวและข้อดีของกระสอบกราเวียร์มาให้ทุกคนรู้จักกันแบบคร่าว ๆ

           สำหรับบริษัทที่นำนวัตกรรมกระสอบกราเวียร์มาใช้เป็นแห่งแรกคือ บริษัท นิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตบรรจุภัณฑ์ประเภทกระสอบพลาสติกสานที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2526  เป็นโรงงานขนาดเล็กที่มีเครื่องจักรในการผลิตทั้งสิ้นราว 40 ตัว และในปี พ.ศ. 2541 ทางบริษัทได้เปิดไลน์การผลิตเพิ่มอีกที่เป็นแห่งที่ 2 เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมเดิมให้เป็นอุตสาหกรรมที่ครบวงจร สามารถผลิตกระสอบประเภทพลาสติกสานได้ทุกชนิด รวมไปถึงการรับออกแบบดีไซน์กระสอบตามความต้องการของลูกค้าจากช่างผู้ชำนาญ

กระสอบกราเวียร์

           นอกจากนี้ในขั้นตอนการผลิตกระสอบทุกประเภทรวมไปถึงกระสอบประเภทกราเวียร์ ทางบริษัทต้องคัดเลือกเม็ดพลาสติกที่มีคุณภาพดีที่สุดมาผลิตเพื่อให้ตัวผลิตภัณฑ์ที่ออกมามีคุณภาพ ทนทาน และแข็งแรง ก่อนจะนำเม็ดพลาสติกไปสู้ขั้นตอนการผลิตที่ทันสมัยและในทุกขั้นตอนการผลิตจะต้องผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่เพื่อให้แน่ใจว่ากระสอบพลาสติกสานออกมาได้คุณภาพ มีความแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัย ไม่ปนเปื้อนสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค จากการผ่านมาตรฐานระดับสากล ISO 9001และ GMP ในทุกขั้นตอนการผลิต 

           ทั้งนี้ บริษัท นิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด ได้คิดค้นพัฒนากระสอบกราเวียร์ ในปี พ.ศ. 2539 และได้รับสิทธิบัตรอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเปิดตลาดจริงขึ้นในปี พ.ศ. 2540  โดยเริ่มจากการนำสินค้าไปให้ลูกค้าได้ใช้ในราคาทุน ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่เริ่มใช้กระสอบกราเวียร์จะเป็นชาวเกษตรกร เช่น ใช้บรรจุปุ๋ย,ข้าว, น้ำตาล เป็นต้น นอกจากนี้สินค้าที่ถูกบรรจุลงกระสอบกราวียร์ยังนำไปลงขายตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ อีกด้วย

          เอกลักษณ์ของกระสอบกราเวียร์นั้น จะเด่นกว่ากระสอบแบบอื่นในเรื่องของการเล่นสี มีการพิมพ์ลายที่บรรจุภัณฑ์อย่างสวยงามทำให้สินค้าที่ได้ดูมีราคาขึ้น ถือเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าให้มากขึ้นอีกด้วย รวมทั้งมีขั้นตอนการผลิตที่ซับซ้อน ซึ่งทางบริษัท นิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด ให้ความเห็นว่า กระสอบกราเวียร์ไม่ได้ตอบโจทย์แค่ความแข็งแรงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่กระสอบกราเวียร์ยังตอบโจทย์ในเรื่องความสวยงามอีกด้วย เนื่องจากกระสอบกราเวียร์จะสามารถพิมพ์ลายได้สวยกว่าและเมื่อนำสินค้าประเภทเดียวกันวางในชั้นเดียวกันหากสินค้าชิ้นไหนสวยกว่าย่อมดึงดูดลูกค้าและมีผลต่อการตัดสินใจซื้อได้มากกว่า นอกจากนี้ทางบริษัทยังรับออกแบบลวดลายบนกระสอบอีกด้วย

กระสอบกราเวียร์

           "เราเชื่อว่าความสวยงามนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากต่อการตัดสินใจของคนซื้อและยังบอกถึงความน่าเชื่อถืออีกด้วย เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถตอบตรงโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และจากการตอบสนองของลูกค้านี้ยังเป็นแรงกระตุ้นให้เราอยากพัฒนาในทุก ๆ ด้านขององค์กรของเราต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้คลอบคลุมต่อตลาดภายในและต่างประเทศ เพราะความภาคภูมิใจของเราคือการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น ตลาดภาคอุตสาหกรรมกระสอบให้ดีขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง ดังนั้นกระสอบกราเวียร์ จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอก ความเป็น นิธิกร อีกด้วย"

           ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสินค้าสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.nitigorn.co.th

           ติดต่อสอบถามได้ที่ (+6634) 418154-5, 447067-75 ที่อยู่ 30/2-3 ถ.สุคนธวิท ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 74110




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จักกันยัง "กระสอบกราเวียร์" บรรจุภัณฑ์จากผู้ผลิตชั้นนำ "นิธิกร" อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:14:48 54,915 อ่าน
TOP