x close

รวบสองหนุ่มเกาหลี แชทลวงเพื่อนร่วมชาติมาปล้นในไทย

ปล้นชิงทรัพย์

          ตำรวจท่องเที่ยวร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ รวบ 2 หนุ่มเกาหลีใต้ แชทลวงนักท่องเที่ยวชาติเดียวกันเสนอพาเที่ยวแบบอันซีนที่ไทย ก่อนรุมทำร้ายชิงทรัพย์

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และเจ้าหน้าที่สถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย แถลงจับกุม Mr.Kim Chae Young (คิม แช ยอง) และ Mr.Nam Kyoung Ku (นัม คยอง กู) สัญชาติเกาหลี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ โดยจับกุมได้พร้อมของกลางรถยนต์ 1 คัน/สัญญาเช่าห้องย่านสุขุมวิท 64 โทรศัพท์ 1 เครื่อง และอื่น ๆ

ปล้นชิงทรัพย์

          ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีถูกล่อลวงทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์จากชาวเกาหลีที่อยู่ในประเทศไทย จึงทำได้ทำการสืบสวนสอบสวนและประสานกับสถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ทราบว่ามีชาวเกาหลีใต้ถูกชิงทรัพย์จำนวน 4 ราย ในวันที่ 24 ธันวาคม 2558/8 มกราคม 2559/17 และ 24 กุมภาพันธ์ 2559 รวมมูลค่าความเสียหายจำนวน 1 แสนบาท

          เจ้าหน้าที่จึงได้สืบสวนข้อมูลจนทราบว่าคนร้ายเป็นชาวเกาหลี 2 คน โดยผู้ต้องหาจะใช้วิธีพูดคุยผ่านโปรแกรมโซเชียลเน็ตเวิร์กชักชวนชาวเกาหลีที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพื่อพาเที่ยว และเมื่อสบโอกาสระหว่างนั่งรถเที่ยวผู้ต้องหาจะนำอาวุธมีดจี้บังคับก่อนทำร้ายร่างกายและข่มขู่ให้มอบทรัพย์สินให้ เจ้าหน้าที่จึงเริ่มแกะรอยจากกล้องวงจรปิดจนพบเบาะแสของคนร้ายก่อนให้ผู้เสียหายยืนยันภาพและขอหมายจับจากศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงสอบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายพักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท 64 จึงประสานกับเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อทำการจับกุมในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559

ปล้นชิงทรัพย์

          จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ โดยกล่าวยอมรับว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้จริง โดยใช้วิธีการทักทายพูดคุยกับเหยื่อผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กชักชวนพาไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมเดินทางด้วยก็จะใช้อาวุธมีดข่มขู่ แล้วเอาผ้าปิดตา ทำร้าย และชิงทรัพย์ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เสียหายหลงเชื่อและถูกทำร้าย รวมถึงถูกชิงทรัพย์แล้วถึง 4 ราย โดยทรัพย์สินที่ได้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์มือถือ ก็จะนำไปจำหน่ายที่ร้านรับซื้อโทรศัพท์มือสองย่านมาบุญครอง ส่วนเงินก็จะนำไปใช้เที่ยวเตร่

          ขณะที่ พลตำรวจโท ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ด้วยวีซ่าท่องเที่ยวก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งจากการประสานไปยังทางการเกาหลีใต้ ในการขอตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ไม่พบว่าเคยมีประวัติอาชญากรมาก่อน เชื่อว่าตั้งใจมาก่อเหตุนักท่องเที่ยวในประเทศไทยโดยเฉพาะ

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ กับผู้ต้องหาทั้งสอง ก่อนที่จะควบคุมไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปล้นชิงทรัพย์

ปล้นชิงทรัพย์

ปล้นชิงทรัพย์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบสองหนุ่มเกาหลี แชทลวงเพื่อนร่วมชาติมาปล้นในไทย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:39:22 10,168 อ่าน
TOP