x close

สาวตาบอดเข้ามอบตัว คดีหมิ่นประมาททางเฟซบุ๊ก ปมลูกเทพ




          อ้าว ยังไง ?! สาวตาบอดเข้ามอบตัว คดีหมิ่นประมาททางเฟซบุ๊ก ปมตุ๊กตาลูกเทพ เจ้าตัว ยัน ไม่ได้เล่น น่าจะมีการแอบอ้างมากกว่า ก่อนตำรวจให้ประกันตัว 5 หมื่นบาท

          เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขตบึงกุ่ม-คันนายาว ได้นำนางสาวไพลิน เกียงขวา คนตาบอดมองไม่เห็นสองข้าง มอบตัวต่อตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เนื่องจากโดนหมายจับข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำข้อมูลเข้าระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ จนผู้อื่นเสียหาย โดยภายหลังการมอบตัว ก็ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และประกันตัวออกไปด้วยเงิน 50,000 บาท

          ด้าน ร.ต.อ. ณัฐภัทร พุทธังกุโร พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2558 เมื่อนางสาวชนัดดา สาโรจน์ วัย 34 ปี ได้แจ้งความกล่าวหา เฟซบุ๊ก สตอเบอร์รี่ นมสด ว่าแชทด่าตัวเอง ในประเด็นตุ๊กตาลูกเทพ และสืบจนทราบชื่อจริงของเจ้าของเฟซบุ๊กนี้

          อย่างไรก็ตาม ในประเด็นหญิงตาบอดนั้น ต้องสอบสวนอีกครั้งว่าเป็นผู้ใช้เอง หรือคนอื่นใช้ ซึ่งตำรวจจะให้ความเป็นธรรมต่อทั้ง 2 ฝ่าย และเชิญตัวผู้เสียหายมาพูดคุย แต่ก็ไม่ยินยอมที่จะถอนแจ้งความ

          ขณะที่นางสาวไพลิน เปิดเผยว่า ตนไม่ได้เล่นเฟซบุ๊ก เพราะตาบอดตั้งแต่วัย 18 ปี พอโดนหมายจับก็ตกใจ ส่วนภาพที่ปรากฏในเฟซบุ๊ก น่าจะเป็นผู้อื่นนำไปลงมากกว่า


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @tnamcot

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตาบอดเข้ามอบตัว คดีหมิ่นประมาททางเฟซบุ๊ก ปมลูกเทพ อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:01:57 5,078 อ่าน
TOP