x close

วิทยาลัยในสหรัฐฯ สั่งห้ามขายเครื่องดื่มชูกำลัง อ้างอาจก่อปัญหาทางเพศ



          วิทยาลัยในสหรัฐฯ สั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังในสถานศึกษา อ้างก่อให้เกิดความรุนแรงทางเพศ และส่งผลเสียต่อสุขภาพนักศึกษา

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า วิทยาลัยมิดเดิลเบอร์รี ของสหรัฐฯ ได้สั่งห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังภายในรั้ววิทยาลัย โดยอ้างถึงความเชื่อมโยงระหว่างเครื่องดื่มชูกำลัง กับปัญหาความรุนแรงทางเพศ และการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จัด โดยจะเริ่มหยุดจำหน่ายเครื่องดื่มชูกำลังอย่าง Red Bull และ 5-Hour-Energy ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมเป็นต้นไป

          ขณะที่ วิลสัน คาเฟ่ ที่ตั้งอยู่ภายในวิทยาลัยยังได้ร่วมแปะใบปลิว เพื่อให้ความรู้แก่นักศึกษาถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากเครื่องดื่มชูกำลัง โดยชี้ว่าการบริโภคเครื่องดื่มชูกำลัง อาจก่อให้เกิดพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไม่สามารถนอนหลับได้ตามปกติ ไม่เอื้อต่อพฤติกรรมการเรียนรู้ และก่อให้เกิดปัญหาภายในวิทยาลัย

          อย่างไรก็ตาม นักศึกษาบางรายได้ออกมาค้านในเรื่องดังกล่าว โดยชี้ว่าพวกเขาไม่เชื่อในเรื่องที่เครื่องดื่มชูกำลังจะนำไปสู่ความเสี่ยงเหล่านั้น ทั้งยังไม่เห็นความเชื่อมโยงระหว่างเครื่องดื่มชูกำลังกับกิจกรรมทางเพศด้วย พร้อมแนะว่าทางวิทยาลัยควรให้ความสนใจกับเรื่องที่สำคัญมากกว่านี้

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิทยาลัยในสหรัฐฯ สั่งห้ามขายเครื่องดื่มชูกำลัง อ้างอาจก่อปัญหาทางเพศ อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10:16:11 3,104 อ่าน
TOP