x close

วืด ! สปท. ตีกลับอภิปรายจริยธรรมสื่อ-หมอพรทิพย์ เห็นด้วยตามมติ

สปท. ตีกลับอภิปรายจริยธรรมสื่อ จากปมร้อน สรยุทธ ถูกสั่งจำคุก

          วิป สปท. ลงมติโยนญัตติด่วน อภิปรายจริยธรรมสื่อ ให้ 2 กมธ. นำไปศึกษาก่อน ชี้ทำงานโดยเน้นสร้างมาตรฐานโดยรวม ไม่ใช่เพียงกรณีเดียว ยัน หมอพรทิพย์ เห็นด้วย

          เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (3 มีนาคม 2559) นายคำนูณ สิทธิสมาน โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญกิจการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) แถลงว่า ที่ประชุม สปท. ได้พิจารณากรณีปัญหามาตรฐานทางจริยธรรมทางวิชาชีพสื่อมวลชน อันสืบเนื่องจากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก ตามที่ พญ. คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์และคณะได้เสนอ

          ที่ประชุมวิป สปท. ใช้เวลาในการพิจารณาญัตติเร่งด่วนดังกล่าวเป็นเวลานาน กระทั่งมีมติมอบหมายให้ คณะ กมธ. ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านสื่อสารมวลชน และคณะ กมธ. ขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำญัตติด่วนดังกล่าวไปศึกษาก่อนนำกลับมาให้ วิป สปท. พิจารณา อีกครั้ง จึงสามารถบรรจุเป็นระเบียบวาระการประชุมเพื่ออภิปรายต่อไป

          ทั้งนี้คาดว่าจะต้องใช้เวลาศึกษาภายใน 30 วัน โดยทำงานของ สปท. จะมุ่งสร้างมาตรฐานโดยรวม ไม่ได้มุ่งไปที่กรณีใดกรณีหนึ่ง ดังนั้นก่อนจะนำเรื่องนี้บรรจุเข้าสู่ที่ประชุมต้องมีทางออก มิไม่ฟุ้งเป้าไปที่การอภิปรายโดยที่ไม่ได้มีทางออก ซึ่ง พญ. คุณหญิงพรทิพย์ ก็เห็นด้วยตามมติของที่ประชุมวิป สปท.

อัพเดทข่าว สรยุทธ ถูกจำคุก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก Instagram sorrayuth9111, เฟซบุ๊ก Khunying Porntip Rojanasunan
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วืด ! สปท. ตีกลับอภิปรายจริยธรรมสื่อ-หมอพรทิพย์ เห็นด้วยตามมติ อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2559 เวลา 17:15:52 9,869 อ่าน
TOP