x close

หนุ่มกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต ตอนเด็กป่วยขาลีบก็ได้พ่อพารักษา วันนี้ขอทดแทนคุณ


หนุ่มจีนกตัญญู
 
        หนุ่มจีนสุดกตัญญูพาพ่อป่วยอัมพาตมาดูแลที่หอพักมหาวิทยาลัย เผยตอนเด็ก ๆ ป่วยเป็นโปลิโอก็ได้พ่อพาตระเวนรักษาจนหายกลับมาเดินได้ แล้วตอนนี้พ่อเป็นอัมพาต จะให้ใจดำ ทิ้งพ่อไปได้อย่างไร

        วันที่ 3 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งของหนุ่มผู้กตัญญูรู้คุณ เจ้า เต๋อหลง นักศึกษาชายจากมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ที่ย้ายจากบ้านเกิดมาอาศัยในหอพักหลังสอบติดมหาวิทยาลัย แต่ไม่ลืมพาพ่อผู้แก่ชราและป่วยเป็นอัมพาตมาอยู่ด้วย เพื่อที่จะได้ดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง

        นายเจ้า เล่าว่าตอนยังเด็ก เขาป่วยหนักด้วยโรคโปลิโอจนเดินไม่ได้ แต่พ่อของเขาไม่เคยยอมแพ้ และต่อสู้ทุกวิถีทางเพื่อทำให้ลูกชายหายขาด เที่ยวพาตระเวนหาที่รักษา จนในที่สุดเขาได้รับการผ่าตัด ทำให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้ง

หนุ่มจีนกตัญญู

        แต่โชคร้ายที่พ่อของนายเจ้ากลับล้มป่วยด้วยภาวะอัมพาต ในช่วงเวลาเดียวกับที่เขากำลังจะไปเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย แม่ของเจ้าเองก็ไม่สามารถดูแลพ่อได้อย่างเต็มที่ เพราะกำลังป่วยด้วยโรคซึมเศร้ารุนแรง

        เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณพ่อ เจ้าจึงตัดสินใจพาพ่อมาอยู่ด้วยที่หอพักของมหาวิทยาลัย ทุก ๆ วันเขาจะอาบน้ำ แปรงฟัน ล้างหน้า และหวีผมให้พ่อ รวมถึงทำอาหารและพาพ่อไปออกกำลังกายเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อกายภาพบำบัดด้วย โชคดีที่ทางมหาวิทยาลัยเข้าใจสถานการณ์ของเจ้าเป็นอย่างดี จึงอนุญาตให้ทั้งคู่ได้อาศัยในห้องพักที่ใหญ่เป็นพิเศษ

        “พ่อเคยดูแลผมอย่างดีเมื่อตอนเด็ก ตอนนี้พ่อป่วย จะให้ผมใจดำแล้วทิ้งพ่อไว้คนเดียวได้อย่างไร” นายเจ้า กล่าวกับสื่อ

หนุ่มจีนกตัญญู

หนุ่มจีนกตัญญู

หนุ่มจีนกตัญญู

ภาพจาก XinhuaNewsAgency

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มกตัญญูดูแลพ่ออัมพาต ตอนเด็กป่วยขาลีบก็ได้พ่อพารักษา วันนี้ขอทดแทนคุณ อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2559 เวลา 11:40:05 10,935 อ่าน
TOP