x close

ดราม่าของแพง โวยสินค้าในสนามบินภูเก็ต แพงกว่าตั๋วเครื่องบิน


ดราม่าของแพง ! โวยสินค้าในสนามบินภูเก็ต แพงกว่าตั๋วเครื่องบินv

        ชาวเน็ตตั้งกระทู้ถาม เหตุใดราคาสินค้าในสนามบินภูเก็ต จึงราคาสูงกว่าข้างนอกหลายเท่า ขณะที่บางส่วนแอบเหน็บเบา ๆ ราคาสินค้าแพงกว่าราคาตั๋วเครื่องบินตอนโปรโมชั่นเสียอีก

        วันที่ 8 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงเรื่องราคาสินค้าในร้านสะดวกซื้อที่สนามบินภูเก็ต จากกระทู้ "สนามบินภูเก็ต ของแพงแบบนี้ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ ?" โพสต์โดย คุณ ปิดบริการ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2559 ที่ได้ตั้งคำถามพร้อมลงภาพสินค้าของร้านแห่งหนึ่งในสนามบินภูเก็ตที่มีการปิดป้ายแสดงราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าราคาปกติหลายเท่าตัว

ดราม่าของแพง ! โวยสินค้าในสนามบินภูเก็ต แพงกว่าตั๋วเครื่องบิน

        ทั้งนี้ เจ้าของกระทู้ให้ข้อมูลด้วยว่า เครื่องดื่มชาเขียวยี่ห้อดัง ราคา 60-80 บาท, น้ำอัดนมกระป๋อง ราคา 70-80 บาท, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย ก็ราคาสูงถึง 80 บาท ขณะที่ขนมช็อกโกแลตอัดเม็ดยี่ห้อดัง ราคาทะลุถึง 150 บาท ส่วนราคาน้ำดื่มทั่ว ๆ ไป ขวดละไม่ต่ำกว่า 20 บาท พอเห็นราคาสินค้าแบบนี้ ตนก็ได้แต่สงสัยว่า เพราะการท่าฯ คิดค่าเช่าแพง ผู้ประกอบการจึงต้องปรับราคาสินค้าตาม หรือที่แท้ผู้ประกอบการต้องการคิดราคาคนไทยเรทเดียวกับชาวต่างชาติกันแน่

ดราม่าของแพง ! โวยสินค้าในสนามบินภูเก็ต แพงกว่าตั๋วเครื่องบิน

        ภายหลังจากกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เห็นด้วยและเคยมีประสบการณ์กับราคาสินค้าที่สนามบินภูเก็ต ขณะที่บางส่วนเข้ามาบอกว่า ไม่ใช่แค่เพียงแต่ในสนามบินเท่านั้น สถานที่อื่น ๆ ของ จ.ภูเก็ต ราคาสินค้าก็สูงกว่าปกติเช่นกัน ซึ่งก็มีคนเข้ามาตั้งข้อสังเกตว่า อาจเพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงทำให้สินค้าหรือบริการอื่น ๆ มีราคาสูงผิดปกติ

ดราม่าของแพง ! โวยสินค้าในสนามบินภูเก็ต แพงกว่าตั๋วเครื่องบิน

        นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เข้ามาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า ไม่ได้มีแต่สนามบินภูเก็ตที่ราคาสินค้าแพงผิดปกติ แต่ยังมีสนามบินแห่งอื่น ๆ ในไทยที่ขายสินค้าราคาสูงเช่นเดียวกัน บางรายถึงขั้นแอบเหน็บเบา ๆ ว่า ราคาสินค้า ขนม น้ำดื่ม ที่สนานบิน ยังแพงกว่าราคาตั๋วเครื่องบินตอนโปรโมชั่นเสียอีก

ภาพและข้อมูลจาก คุณ ปิดบริการ สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าของแพง โวยสินค้าในสนามบินภูเก็ต แพงกว่าตั๋วเครื่องบิน อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2559 เวลา 10:02:35 21,230 อ่าน
TOP