x close

ลุงเฉื่อย บุญส่ง ชาวบ้านในพื้นที่รอบเหมืองทองคำ จ.พิจิตร เสียชีวิตแล้ว

ลุงเฉื่อย บุญส่ง

             ลุงเฉื่อย บุญส่ง ชาวบ้านในพื้นที่รอบเหมืองทองคำ จ.พิจิตร ซึ่งตรวจเลือดพบสารแมงกานีสสูงเกินค่ามาตรฐาน เสียชีวิตแล้ว

             วันนี้ (12 มีนาคม2559) เมื่อเวลา 10.10 น. ที่ผ่านมา นายเฉื่อย บุญส่ง อายุ 70 ปี หนึ่งในชาวบ้านผู้อาศัยอยู่รอบพื้นที่เหมืองแร่ทองคำ จ.พิจิตร ได้เสียชีวิตแล้ว ภายในบ้านพัก เลขที่ 44 หมู่ 8 บ้านดงหลง ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ โดยก่อนหน้านี้ นายเฉื่อยเคยเป็นผู้ดูแลเกี่ยวกับระบบประปาหมู่บ้านของบ้านดงหลง มาประมาณ 10 ปี ซึ่งประปาหมู่บ้านที่นายเฉื่อยเคยดูแลนั้น ถูกตรวจพบสารโลหะหนักเกินค่ามาตรฐาน

ลุงเฉื่อย บุญส่ง

             ที่ผ่านมา นายเฉื่อย ยังมีประวัติเข้ารับการตรวจเลือดจากทีมแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อปี 2557 พบว่ามีค่าสารแมงกานีสสูงเกินมาตรฐาน และมีประวัติป่วยเป็นโรคตับ ขณะที่ญาตินายเฉื่อยให้ข้อมูลว่า นายเฉื่อยเริ่มมีอาการร่างกายอ่อนแรงจนไม่สามารถเดินได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ญาติจึงนำส่งโรงพยาบาลวังโป่งเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2559

              อย่างไรก็ตามในที่สุดญาติก็พานายเฉื่อยกลับมาบ้าน เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่ตอบสนองแล้ว ขณะที่ตอนนี้ญาติ ๆ กำลังเตรียมนำร่างของนายเฉื่อยไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดราษฎร์ศรัทธาราม

ภาพจาก ไทยพีบีเอส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงเฉื่อย บุญส่ง ชาวบ้านในพื้นที่รอบเหมืองทองคำ จ.พิจิตร เสียชีวิตแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2559 เวลา 13:57:08 4,700 อ่าน
TOP