x close

หญิงขนเงินเหรียญเกือบ 3 ล้านฝากธนาคาร พนักงานนับไม่ไหว-ขอบายไม่ให้ฝาก


ฝากเงิน

         หญิงชาวจีนใช้รถบรรทุกขนเงินเหรียญกว่า 540,000 หยวน (ราว 2.8 ล้านบาท) ไปฝากธนาคาร แต่น่าเศร้าที่ไม่มีธนาคารไหนยินดีรับฝากเงิน เพราะขาดคนนับเหรียญและเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไป

         วันที่ 16 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวชวนอึ้ง เมื่อหญิงชาวจีนจากเมืองตงหยาง มณฑลเจ้อเจียง และสามี ได้ลงทุนขับรถบรรทุกที่ท้ายกระบะมีเงินเหรียญอยู่เต็มทุกอณูมายังธนาคาร คิดเป็นเงินมูลค่า 540,000 หยวน (ราว 2.8 ล้านบาท)

         แต่น่าเสียดาย ที่คู่สามีภรรยากลับถูกปฏิเสธจากธนาคารแทบทุกแห่ง หลังค่อย ๆ ทยอยยกถุงเหรียญหนักอึ้งลงมาจากท้ายกระบะทีละถุง แต่พนักงานธนาคารกลับบอกว่า พวกเขาไม่อาจรับฝากเงินจำนวนดังกล่าวไว้ได้ เนื่องจากมันเป็นเงินที่มีจำนวนมากเกินไป และพวกเขาเองก็ไม่มีกำลังคนพอที่จะมานั่งนับเหรียญได้ทั้งวัน

         จนกระทั่งพนักงานจากธนาคารการเกษตรและการพาณิชย์ ได้ยินดีต้อนรับพวกเขาเป็นลูกค้าในเวลาต่อมา โดยพวกเขาบอกว่า กำลังต้องการเงินเหรียญจำนวนมากอยู่พอดี ทั้งนี้เพื่อไว้ใช้แลกเงินให้กับลูกค้าผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่ต้องการเงินเหรียญสำหรับทอนเงิน

         ด้านเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ระบุว่า พวกเขาไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลยตั้งแต่เปิดทำงานมา ปกติแล้วธนาคารจะสามารถรับมือกับเหรียญที่มีมูลค่าไม่เกิน 15,000 หยวนต่อวันเท่านั้น (ประมาณ 8 หมื่นบาท)

ฝากเงิน

ฝากเงิน

ฝากเงิน

ฝากเงิน

ภาพจาก QQ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงขนเงินเหรียญเกือบ 3 ล้านฝากธนาคาร พนักงานนับไม่ไหว-ขอบายไม่ให้ฝาก อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2559 เวลา 15:03:57 36,679 อ่าน
TOP