x close

เตือนคนไปวัดห้วยมงคล ระวังเจอมิจฉาชีพในคราบพระ ทำทีโบกรถ-ขอเงินค่ารถ


มิจฉาชีพ

         หนุ่มตั้งกระทู้เตือนภัยคนใจบุญ ระวังพระสงฆ์ทำท่าโบกรถขอน้ำดื่มระหว่างเส้นทางไป วัดห้วยมงคล จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไม่ต้องจอดรถ ชี้เป็นพวกมิจฉาชีพในคราบพระทำทีขอเงินค่ารถ

         ความใจบุญและขี้สงสารมักถูกพวกมิจฉาชีพนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการหากินอยู่บ่อยครั้ง และมาในรูปแบบที่ต่างกันจนหลายคนอาจตกเป็นเหยื่อได้ อย่างกรณีล่าสุด (22 มีนาคม 2559) คุณ bha_nuwat13 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ออกมาเตือนภัยคนที่ต้องการไปเที่ยว วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านกระทู้ "เตือนคนไปวัดห้วยมงคล หัวหิน ขากลับถ้าเจอพระโบกรถ ไม่ต้องจอด"

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ
         โดยระบุว่า ตนเองพาครอบครัวไปสักการะหลวงปู่ทวด ที่วัดห้วยมงคล ซึ่งตอนขากลับได้ขับรถไปเจอพระสงฆ์ 2 รูปเดินอยู่ข้างทาง ทำท่าโบกรถพร้อมกับทำท่ายกแก้วกินน้ำเพื่อสื่อว่ากำลังหิวน้ำ แต่ตนเองจอดไม่ทันจึงขับรถเลยไปและเมื่อขับรถไปอีกสักพักก็เจอพระสงฆ์อีก 2 รูปทำท่าทางแบบเดียวกัน ด้วยความสงสารตนจึงวนรถกลับไปซื้อน้ำมาให้และคุยกันสักพัก จนได้ความว่าพระกำลังเดินทางไป จ.กาญจนบุรีและขอเงินค่ารถแต่ตนปฏิเสธไปว่าไม่มีเงินสดติดตัวและขับรถออกมา แต่เมื่อขับรถมาได้ไม่นานก็พบพระอีก 2 รูป มาในแนวเดียวกัน ตนจึงให้ลูกเอาน้ำลงไปให้และถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานเพื่อเตือนภัยทุกคน ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่ไปเที่ยววัดห้วยมงคล หากเจอพระโบกรถทำท่าขอน้ำดื่ม ไม่ต้องจอดนะครับ ขับไปเลยไม่ต้องสงสาร"

         อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นมากมายพร้อมกับแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอพระสงฆ์มาในลักษณะดังกล่าว โดยบางส่วนแนะว่าอยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เข้ามาตรวจสอบ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

ภาพและข้อมูลจาก  คุณ bha_nuwat13 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนคนไปวัดห้วยมงคล ระวังเจอมิจฉาชีพในคราบพระ ทำทีโบกรถ-ขอเงินค่ารถ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2559 เวลา 17:23:41 11,399 อ่าน
TOP